Đạo diễn xin lỗi gia đình nghệ sĩ Thanh Nga vì 'lấy cảm hứng' từ vụ án gia đình

28/11/2017 - 07:47

PNO - Bên cạnh việc gửi lời xin lỗi và giãi bày sự hiểu lầm đáng tiếc với gia đình nghệ sĩ Thanh Nga, đạo diễn phim 'K' còn đến viếng mộ vợ chồng Thanh Nga như một cách bày tỏ lòng tôn kính đến người đã khuất.

Sau khi nghệ sĩ Hà Linh - con trai cố NSƯT Thanh Nga- lên tiếng bày tỏ bức xúc về việc một dự án điện ảnh sắp ra mắt cố ý đào sâu vào nỗi đau gia đình khi khơi gợi lại vụ sát hại bố mẹ anh bằng cụm từ "lấy cảm hứng từ vụ án Thanh Nga", ê-kíp thực hiện bộ phim trên đã liên lạc với Hà Linh và xin lỗi gia đình nam nghệ sĩ. 

Dao dien xin loi gia dinh nghe si Thanh Nga vi 'lay cam hung' tu vu an gia dinh

Nghệ sĩ Hà Linh

Theo lời Hà Linh chia sẻ, đạo diễn đồng thời là tác giả kịch bản gốc của bộ phim, Nguyễn Hữu Hoàng, đã gọi điện xin lỗi và giãi bày sự hiểu lầm đáng tiếc về cụm từ "lấy cảm hứng" gây bức xúc cho người thân của nghệ sĩ Thanh Nga những ngày qua.

"Đạo diễn giải thích với tôi rằng do cậu ấy đi học ở nước ngoài nên trong họp báo có sử dụng vài từ tiếng Anh và được dịch lại thành cụm từ "lấy cảm hứng". Đạo diễn có nói thêm với tôi rằng trước khi bấm máy, phía công ty sản xuất bộ phim có đưa ra 4 - 5 kịch bản cho cậu ấy đọc và lựa chọn, cuối cùng Hữu Hoàng đã chọn vụ án Thanh Nga để lấy một số chi tiết làm ý tưởng thực hiện phần đầu của dự án điện ảnh này, còn phần sau bộ phim thì họ làm theo hướng khác", diễn viên Hà Linh nói.

Dao dien xin loi gia dinh nghe si Thanh Nga vi 'lay cam hung' tu vu an gia dinh
Hà Linh lúc nhỏ bên mẹ Thanh Nga

Trả lời về việc vì sao phía nhà sản xuất bộ phim vẫn cố ý nhắc tên vụ án nghệ sĩ Thanh Nga để quảng bá dự án trong khi Hà Linh từng yêu cầu rút tên gia đình anh ra trước đó, nam đạo diễn 9X đã nói với Hà Linh rằng: "Lúc đầu họ không muốn nhắc nhưng khi báo chí phỏng vấn và hỏi thẳng rằng có phải câu chuyện trong phim được lấy ý tưởng từ vụ án sát hại nghệ sĩ Thanh Nga hay không, thì họ buộc phải trả lời và nhắc đến". 

Dẫu không còn nặng nề về vấn đề này như cách đây vài ngày nhưng Hà Linh vẫn nhấn mạnh với đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim rằng, anh và gia đình không muốn ê-kíp PR theo hướng đó nữa.

Dao dien xin loi gia dinh nghe si Thanh Nga vi 'lay cam hung' tu vu an gia dinh

Mộ vợ chồng cố NSƯT Thanh Nga

Anh nói: "Tôi hy vọng là họ sẽ nhớ lời đã hứa. Bây giờ tôi cũng chẳng còn dám tin ai, bởi người ta cứ thấy lợi thì họ làm thôi. Nói chung, tôi không phán xét là sẽ bỏ qua hay không nhưng với sự cầu thị của ê-kíp, tôi vẫn muốn chờ xem bộ phim khi ra mắt mới biết nội dung phim thế nào, có ảnh hưởng gì đến gia đình tôi không... bởi ngay từ đầu họ đã không bàn bạc với chúng tôi nên thôi, cứ chờ phim ra rạp rồi mới biết thế nào". 

Dao dien xin loi gia dinh nghe si Thanh Nga vi 'lay cam hung' tu vu an gia dinh

Nghệ sĩ Hà Linh cùng đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng và đại diện nhà sản xuất bộ phim đến viếng mộ vợ chồng cố NSƯT Thanh Nga

Sau lời giãi bày, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cùng đại diện nhà sản xuất bộ phim đã bày tỏ mong muốn ra viếng mộ vợ chồng cố nghệ sĩ Thanh Nga và được diễn viên Hà Linh chấp thuận. Con trai cố NSƯT Thanh Nga đã đích thân đưa ê-kíp bộ phim đi thăm mộ và thắp nén nhang tưởng niệm bố mẹ anh như một cách họ thể hiện lòng tôn kính dành cho người đã khuất. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI