Bộ phim 'lấy cảm hứng' từ vụ án Thanh Nga: Người nhà nghệ sỹ đau lòng

25/11/2017 - 07:00

PNO - Trước việc vụ án mạng thương tâm của gia đình được đạo diễn phim 'lấy cảm hứng' cho một dự án điện ảnh mới, diễn viên Hà Linh cho biết anh không tránh khỏi được cảm giác đau lòng.

Sau khi ra mắt đoàn làm phim và công bố dự án điện ảnh mới mang tên K do đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng thực hiện, diễn viên Hà Linh - con trai cố NSƯT Thanh Nga - đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân về nội dung cũng như cách nhà sản xuất quảng bá thông tin bộ phim.

Theo đó, Hà Linh cho rằng, nếu ê-kíp phim muốn lấy sự vụ gia đình vào thì nên lấy một cách khác chứ đừng khơi gợi câu chuyện đau lòng bằng cụm từ "lấy cảm hứng". "Tôi chả hiểu sao họ nói như vậy được, chính đạo diễn phát ngôn nguyên văn câu nói đó", con trai cố NSƯT Thanh Nga bộc bạch.

Bo phim 'lay cam hung' tu vu an Thanh Nga: Nguoi nha nghe sy dau long
Diễn viên Hà Linh

Ngoài ra, Hà Linh cũng tiết lộ thêm rằng, anh có biết thông tin về bộ phim trước đó khi biên kịch bộ phim chủ động liên lạc với anh và nói rằng: "Có dự án điện ảnh chuẩn bị bấm máy, nội dung phim nói về vụ án Thanh Nga mà theo luật định thì ê-kíp làm phim có thể làm theo những gì mà hồ sơ công an đã cung cấp". 

Lúc đó, nam diễn viên mới hỏi người biên kịch: "Nếu đã nói như vậy thì em hỏi ý kiến anh làm gì? Tức là em đã không cần đếm xỉa đến anh, chứ nếu tôn trọng anh thì em đã liên lạc với anh sớm để mình bàn bạc xem làm như thế nào? Và vụ án Thanh Nga thì công an cũng đã xử án xong hết rồi, nếu các bạn làm khác thì công an sẽ "vịn" các bạn thôi". 

Bo phim 'lay cam hung' tu vu an Thanh Nga: Nguoi nha nghe sy dau long
Hà Linh lúc nhỏ bên bố mẹ và bà ngoại

Nam diễn viên Hà Linh cho biết, phía ê-kíp bộ phim trên muốn anh đồng ý cho họ sử dụng nội dung vụ án để khai thác phim nhưng anh không chịu.

Hà Linh nói: "Tôi đâu biết chuyện phim họ làm và quay như thế nào, lên phim họ cắt dựng ra sao... cho nên tôi có nói rút tên gia đình tôi ra. Họ cũng đồng ý rút ra rồi nhưng giờ lại lên báo chia sẻ như vậy. Tôi nghĩ họ đang muốn PR nhưng ghi câu "lấy cảm hứng từ vụ án mạng gia đình nghệ sĩ Thanh Nga", tôi cảm thấy đau lòng! Dù trong phim họ ghi rõ tên nhân vật khác nhưng họ vẫn cố tình "đá" sự việc cho dính vô một chút như vậy...".

Bo phim 'lay cam hung' tu vu an Thanh Nga: Nguoi nha nghe sy dau long

Hình ảnh trong bộ phim điện ảnh K

Bên cạnh đó, Hà Linh cũng tiết lộ rằng, trước đây khoảng năm 1996 - 1997, hãng phim Người bảo vệ đã có ý định làm phim về vụ án này nhưng không được vì một số vấn đề. 

"Đây là vụ án kinh điển nên nếu làm chính xác thì làm, còn không sẽ dễ phản cảm. Chuyện này cũng đã qua lâu rồi, tôi và gia đình không muốn lấy ý tưởng đó làm hoài, tôi thấy chả giúp ích gì hết mà cứ đào sâu vào nỗi đau của gia đình", Hà Linh nhấn mạnh. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI