Đạo diễn phim 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' bị tố ăn cắp công sức người khác

07/06/2017 - 08:32

PNO - Sau 1 tháng phim 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' được công chiếu, nhà sản xuất Mai Thế Hiệp, cũng là đồng đạo diễn của phim, bị tố đã ‘chiếm trọn’ công sức sáng tác bài hát nhạc phim.

Ngay khi được công chiếu, phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa không gây ấn tượng cho khán giả bằng ca khúc nhạc phim, cũng được đặt tên là Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Khi được hỏi về sự ra đời bài hát này, NSX- đạo diễn Mai Thế Hiệp không ngần ngại chia sẻ về quá trình nảy sinh ý tưởng và hoàn thiện tác phẩm, như đây là một tác phẩm độc lập của riêng anh. Điều này khác hoàn toàn với sự lên tiếng mới đây của Nguyễn Trần Linh Lan – từng được biết đến với giải Bài hát Việt tháng 7/2014 qua ca khúc Khoảng trống do ca sĩ Uyên Linh trình bày.

Dao dien phim 'Co can nha nam nghe nang mua' bi to an cap cong suc nguoi khac
Đạo diễn Mai Thế Hiệp trong ngày ra mắt phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Theo Nguyễn Trần Linh Lan, ca khúc ban đầu mà Mai Thế Hiệp sáng tác hoàn toàn khác với ca khúc được hát trong phim. Ca khúc được sử dụng trong phim là bản nhạc đã được chính cô chỉnh sửa cả giai điệu, ca từ lẫn bố cục. Với điều đó, cô chính là đồng tác giả của bài hát nhưng khi nhạc phim và phim phát hành rộng rãi, cô hoàn toàn không hề được nhắc tên.

Cũng theo Linh Lan, sau khi phim phát hành, cô đã liên hệ với Mai Thế Hiệp và nhận được câu trả lời rằng: “Anh có hỏi bên pháp lý về việc này, và họ bảo là không cần để tên người ký xướng âm”.

“Tôi chỉnh sửa bài hát của anh không hề ít. Anh tự ý gạt bỏ tên tôi mà không hề thông qua tôi tiếng nào. Anh tự tin đứng tên một mình anh là tác giả bài hát, vậy bài hát đã ra mắt có giống hoàn toàn bài hát anh đã "sáng tác" không?”- tác giả Nguyễn Trần Linh Lan đặt câu hỏi đến đạo diễn Mai Thế Hiệp. Cô cũng cho rằng vai trò của cô đối với bài hát không chỉ là người ký xướng âm như đạo diễn Mai Thế Hiệp nói.

Hiện đạo diễn – NSX Có căn nhà nằm nghe nắng mưa Mai Thế Hiệp vẫn chưa có phản hồi nào về việc này. 

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI