Đạo diễn Đường lên đỉnh Olympia lên tiếng về sai sót tính điểm

12/03/2017 - 13:58

PNO - Nhà báo Tùng Chi, đạo diễn Đường lên đỉnh Olympia cho biết, đã gửi chiếc vòng nguyệt quế kỷ niệm đến cho Phú Vinh - thí sinh đáng lẽ là quán quân trong cuộc thi tuần phát sóng ngày 5/3 nếu không có sai sót trong tính điểm.

Ngày 11/3, nhà báo Tùng Chi - đạo diễn của chương trình Đường lên đỉnh Olympia - đã trả lời phỏng vấn về sự cố trong cuộc thi tuần phát sóng ngày 5/3. Tùng Chi biết, chị cảm thấy tiếc vì ban cố vấn và ê-kíp chương trình đã không đủ tỉnh táo để nhận ra sai sót của mình vào thời điểm ghi hình. Điều này dẫn đến việc không thể hủy bỏ kết quả vào thời điểm hiện tại theo luật của Đường lên đỉnh Olympia. 

Dao dien Duong len dinh Olympia len tieng ve sai sot tinh diem

Thí sinh Phú Vinh (dưới cùng bên phải) cùng các bạn chơi trong chương trình.

Đạo diễn Tùng Chi cho rằng rất khó để có một cách giải quyết nào đó trọn vẹn, công bằng cho tất cả ở sự cố lần này. Một trong những quy định của chương trình là chỉ thí sinh dự thi mới có quyền khiếu nại về tính đúng sai (về câu hỏi, về quyết định cho điểm) trong lúc chương trình ghi hình. Ý kiến của thí sinh sẽ có giá trị trong phần thi đó và trong cuộc thi đó. Trường hợp có thắc mắc của thí sinh, ban cố vấn sẽ đưa ra giải đáp và ý kiến của ban cố vấn sẽ là quyết định cuối cùng.

"Điểm số được ghi nhận sau phần thi Về đích (với chữ ký xác nhận của các em) sẽ là kết quả cuối cùng của cuộc thi và kết quả đó không được hủy bỏ", nữ đạo diễn lý giải.

Theo chị, Đường lên đỉnh Olympia cũng như tất cả chương trình trò chơi khác, có luật chơi riêng mà mỗi thí sinh khi quyết định tham gia đều tự nguyện tuân thủ và được luật này bảo vệ. Các thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia đã ký giấy cam kết, có quy định trên.

Bởi các lý do đó, Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia không thể thay đổi kết quả cuộc thi đã diễn ra và phát sóng ngày 5/3. Ban tổ chức sau đó đã công khai xin lỗi trên báo điện tử của Đài truyền hình Việt Nam, fanpage của chương trình.

Đạo diễn Tùng Chi đã gọi điện xin lỗi thí sinh Phạm Phú Vinh cùng gia đình em. "Em ấy bất ngờ và tiếp nhận thông tin một cách khá bình thản. Em bảo đối với em, đó là một cuộc thi và đã xong. Em chỉ có đề nghị là nếu có thể thì chương trình gửi cho em một chiếc vòng nguyệt quế để làm kỷ niệm vì vòng nguyệt quế là mơ ước của em", nữ đạo diễn kể lại. 

Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia sau đó đã gửi tới Vinh một chiếc vòng nguyệt quế, hy vọng sẽ là kỷ niệm, niềm an ủi cho em và cả ê-kíp thực hiện chương trình.

Đạo diễn Đường lên đỉnh Olympia cho biết, đây không phải lần đầu tiên chương trình gặp sự cố và chắc chắn cũng sẽ không phải lần cuối cùng.

"Sẽ có những câu hỏi mà câu trả lời được đưa ra không phải lúc nào cũng hoàn toàn giống như trong đáp án. Sẽ vẫn có một số trường hợp nào đấy mà ranh giới giữa đúng và sai, giữa chấp nhận được và không chấp nhận được là khá mong manh và gây tranh cãi… Để rồi sự việc sau đó, dù được quyết định thế nào thì cũng sẽ không thể có sự công bằng tuyệt đối cho tất cả", đạo diễn Tùng Chi nói.

Nhà báo Tùng Chi cho biết, Ban tổ chức sẽ nỗ lực để hoàn thiện chương trình, công bằng hơn với tất cả thí sinh. Chị đồng thời mong muốn khán giả hiểu Đường lên đỉnh Olympia được vận hành với một động cơ rất trong sáng, là tạo sân chơi và truyền cảm hứng học tập cho thí sinh.

Trước đó, trong cuộc thi tuần phát sóng ngày 5/3, Ban tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã tính điểm cho 2 câu bị trả lời sai của thí sinh Nhân Thanh Tùng (Hà Nội). Điều này đã khiến thí sinh Phạm Phú Vinh (Bình Dương) đáng lẽ trở thành quán quân lại không được nhận vòng nguyệt quế, chỉ về nhì.

Ngày 9/3, sau khi nhận được phản ánh về sai sót đó, Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia đã công khai xin lỗi. Tuy nhiên, thông báo "không thể thay đổi kết quả cuộc thi vì luật đã quy định" bị dư luận chỉ trích. Nhiều người cho rằng, nó không công bằng cho các thí sinh, khi lỗi sai thuộc về Ban tổ chức. 

Theo VTV News

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI