Đang trực sàng lọc COVID-19, nữ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh bị đấm vào mặt

25/05/2020 - 22:23

PNO - Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, TP. Tây Ninh cho biết, trong lúc trực khám sàng lọc phòng, chống COVID-19 tại bệnh viện, nữ điều dưỡng N.T.M.H. (30 tuổi) bất ngờ bị một người đàn ông đi đến, dùng tay đấm thẳng vào mặt gây thương tích.

 

Việc khám sàng lọc, lấy mẫu máu xét nghiệm trong mùa dịch COVID-19 khiến nhân viên y tế gặp nhiều khó khăn nếu người dân không hợp tác, ảnh minh họa.
Việc khám sàng lọc, lấy mẫu máu xét nghiệm trong mùa dịch COVID-19 khiến nhân viên y tế gặp nhiều khó khăn nếu người dân không hợp tác (Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 24/5, điều dưỡng H. được bệnh viện phân công trực khám sàng lọc COVID-19 tại khu vực cổng Khoa Cấp cứu. Đến khoảng 10g40, khi chị đang làm việc, một người phụ nữ vào cổng với lý do đi thăm nuôi bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Khi kiểm tra giấy nuôi bệnh, chị H. phát hiện tên bệnh nhân trên giấy không đúng như họ tên mà người phụ nữ này khai báo nên chị H. yêu cầu xuất trình giấy nuôi bệnh đúng tên bệnh nhân. Người này bỏ ra ngoài gọi điện thoại.

Khoảng 10 phút sau, một người đàn ông bước tới bàn trực - nơi điều dưỡng H. đang ngồi, la mắng rồi dùng tay đấm thẳng vào mặt chị. Bảo vệ bệnh viện cùng nhân viên y tế gần đó đã lập tức can ngăn, giữ người đàn ông này lại và đưa chị H. vào phòng cấp cứu, đồng thời thông báo với trực lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Sự việc được báo với Công an phường 3, kèm hình ảnh từ camera giám sát.

Chị H. được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chấn thương phần mềm, chảy máu môi, vùng mặt bầm tím, phù nề.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh nói thêm, từ khi thực hiện khám sàng lọc bệnh COVID-19, có khá nhiều trường hợp người dân, nhất là người có rượu bia không hợp tác, la mắng, vung tay với các y bác sĩ. Tuy người được yêu cầu chưa hành hung nhân viên y tế, nhưng lãnh đạo bệnh viện đã bố trí thêm lực lượng bảo vệ ở các khu vực này. Tình huống điều dưỡng H. bị hành hung diễn ra quá nhanh nên dù bảo vệ và các nhân viên khác ở gần đó đã không kịp ngăn chặn từ đầu.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI