Đăng sơ yếu lý lịch lên mạng để tìm chồng

06/03/2015 - 15:17

PNO - PN - Một cô gái đã trở thành biểu tượng của người phụ nữ hiện đại khi đăng tải một bản “Sơ yếu lý lịch dành cho hôn nhân” lên mạng internet, sau khi cô phát hiện cha mẹ đã tự tạo tài khoản cho cô trên một trang web hẹn hò.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Dang so yeu ly lich len mang de tim chong

Indhuja Pillai, người phụ nữ Ấn Độ hiện đại đã gây sốt cho thế giới bằng bản “CV hôn nhân” của cô

Indhuja Pillai, 23 tuổi, từ Bangalore, Ấn Độ không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy tài khoản mà cha mẹ cô tạo ra để tìm cho cô một người chồng.

Indhuja, người làm việc tại công ty internet Tripigator, quyết định viết bản sơ yếu lý lịch (CV) cho riêng cô, với những mô tả chân thật về sở thích, các điều cô không thích, thái độ của cô đối hôn nhân và đăng nó trên một trang blog riêng.

Dang so yeu ly lich len mang de tim chong

Trong bản sơ yếu lý lịch đăng trên blog, cô đã miêu tả một cách chân thật về bản thân

Phát biểu trên blog về hồ sơ hẹn hò do cha mẹ cô tạo ra, Indhuja nói: “Họ đã ghi ‘tên: Indhuja, nghề nghiệp: Kỹ sư phần mềm". Điều này khiến tôi thực sự sốc vì tôi đâu phải kỹ sư phần mềm và cũng chỉ mới 23 tuổi. Tôi không phải là một người phụ nữ đang tuyệt vọng tìm chồng như hồ sơ đó thể hiện".

Indhuja đã gỡ hồ sơ hẹn hò xuống và nói với cha mẹ rằng cô sẽ tự tạo sơ yếu lý lịch để gửi cho bất cứ ai có đủ can đảm cầu hôn cô. Trong bản “CV hôn nhân” của Indhuja, mọi thứ đều khác biệt so với những gì mọi người thường thấy trên các trang web mai mối.

Hồ sơ ghi: “Trông tôi khá sành điệu khi đeo kính, chứ không phải chỉ như một kẻ nghiện mua sắm hàng thời trang. Tôi ghét cay ghét đắng mùi ngũ vị hương và phim truyền hình. Tôi không hay đọc sách”.

Dang so yeu ly lich len mang de tim chong

Indhuja Pillai là một biểu tượng của nữ quyền thời hiện đại

“Tôi chắc chắn không hề nữ tính, ngay cả trong hôn nhân. Và không bao giờ để tóc dài”.

Indhuja còn mô tả các kiểu đàn ông mà cô quan tâm. Cô cho biết: “Tìm kiếm một người đàn ông để râu, người đam mê chu du khắp thế giới. Một người có thể tự kiếm sống và không ghét công việc của anh ta. Sẽ tốt hơn nếu anh ấy cũng không thích trẻ con".

“Người có giọng hát tuyệt vời và cá tính ấn tượng sẽ có thêm điểm. Anh ta cũng nên có khả năng duy trì một cuộc trò chuyện trong ít nhất 30 phút”.

Cô còn nói thêm: “Nếu anh nghĩ rằng mình đủ điều kiện, tôi khuyên anh nên suy nghĩ lại. Nếu anh chắc chắn, tôi đề nghị anh đưa nội dung tôi viết trên trang web cho cha mẹ của anh xem… Nếu anh vẫn còn chắc chắn, hãy thử tưởng tượng một cuộc sống với người như tôi”.

Dang so yeu ly lich len mang de tim chong

Cô nhân viên 23 tuổi này rất thích đi du lịch và mong muốn tìm người chồng có cùng sở thích

Chỉ sau 48 giờ, CV hôn nhân của Indhuja đã gây sốt trên toàn thế giới, với các ứng viên từ những nước xa xôi như Úc và Canada.

Indhuja hiện đang được ca ngợi là hình tượng của Ấn Độ hiện đại - một người phụ nữ không sợ phải thách thức quan niệm truyền thống về nữ giới.

Rõ ràng bài viết blog của Indhuja đã nhận được nhiều sự đồng tình từ những người phụ nữ đang bị cha mẹ ép buộc kết hôn theo truyền thống lễ nghi.

Dang so yeu ly lich len mang de tim chong

Indhuja ghi trên Twitter: “Và tôi đã giúp đỡ ba mẹ tìm rể như họ mong muốn"

Một người xem viết cảm nhận: “Tôi chỉ mới 20 và đang bị áp lực buộc phải tìm chồng… Nếu tôi muốn tiến đến hôn nhân, tôi sẽ lấy cảm hứng từ bài viết của chị để nói rõ sở thích của mình và cảnh báo những loại đàn ông mà tôi cho rằng họ nên tránh xa!”.

Một người khác lại ghi: “Tôi đã quá tuổi 24, và những câu hỏi như ‘Con có bạn trai chưa/ Khi nào thì cuới?...’ luôn ám ảnh tôi vào mỗi buổi tối! Tại sao xã hội không thể chấp nhận chúng ta, những người phụ nữ mạnh mẽ và tự lập!”.

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI