Đang ngồi ghế đá công viên, bé trai bị rắn phóng ra cắn

23/08/2018 - 19:55

PNO - Đang ngồi chơi trên ghế đá ở công viên Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), bất ngờ bé trai bị một con rắn từ bãi cỏ phóng ra cắn vào chân. Khi nhập viện cấp cứu, những vết răng rắn vẫn in trên bắp chân bé.

Ngày 23/8, chia sẻ trên mạng xã hội, nick facebook H.C cảnh báo về tình trạng rắn tấn công người ở khu vực công viên Linh Đàm. Nạn nhân trong vụ việc chính là con trai chị.

Theo đó, khoảng 9g45 cùng ngày, con trai chị H.C cùng bà đến công viên Linh Đàm chơi. Trong lúc đang ngồi trên ghế đá, cháu bé bất ngờ bị một con rắn phóng ra cắn vào chân. Thấy cháu trai hét lên thất thanh, bà của cháu quay lại, chỉ kịp thấy con rắn bò khuất vào bãi cỏ.

Sau khi tai nạn xảy ra, chị H.C đã đưa con trai đến một phòng khám gần khu vực công viên để sơ cứu rồi tiếp tục chuyển bé lên Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai.

Dang ngoi ghe da cong vien, be trai bi ran phong ra can
Nhiều vết răng rắn để lại trên cẳng chân cháu bé.

Kết quả khám chuyên khoa tại Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, khi vào viện, bệnh nhi tỉnh táo, không liệt chi, không khó thở, không sụp mí. Vùng cẳng chân phải có vết rắn cắn gồm nhiều răng, không sưng nề, bầm tím. Tại thời điểm thăm khám, bệnh nhi chưa có chỉ định dùng thuốc kháng huyết thanh và được đề nghị tiếp tục theo dõi trong 24 giờ.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, đại diện Bệnh viện Bạch Mai xác nhận trường hợp bệnh nhi bị rắn cắn tại công viên Linh Đàm. May mắn, đây là trường hợp nhẹ nên sau khi thăm khám ở Trung tâm Chống độc, bệnh nhi được chuyển sang khoa Nhi. Chiều cùng ngày, tình trạng sức khỏe của trẻ ổn định, không có diễn biến bất thường nên gia đình bệnh nhi đã xin cho bé về nhà.

Theo người dân trong khu vực, không phải lần đầu rắn xuất hiện, dù đây là nơi tập trung đông dân cư. Tháng 4/2016, dân cư sống gần tòa HH2B - khu chung cư Linh Đàm, cũng hoảng hồn vì một con rắn dài hơn 1 mét rơi xuống mái hiên nhà, sau đó tấn công người, người dân phải phối hợp để bắt.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI