Con gái bị rắn cắn hoại tử chân vì mẹ nhờ 3 thầy lang chữa trị

30/06/2018 - 06:00

PNO - Thay vì đem con gái đến bệnh viện chữa trị, người mẹ ở Ninh Thuận đã nhờ cậy đến 3 thầy lang. Bàn chân con gái bị rắn cắn nhiễm trùng nặng, vết loét lộ xương.

Khuya 29/6, em Mang Thị Sương (11 tuổi, dân tộc Raglai ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) được xe cấp cứu chuyển vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM do bàn chân phải bị nhiễm trùng nặng, lộ rõ cả xương bàn chân. Các bác sĩ chẩn đoán vết thương ở bàn chân phải bị hoại tử mất da mô mềm và viêm xương. Bệnh nhi có nguy cơ phải cắt bỏ bàn chân.

Con gai bi ran can hoai tu chan vi me nho 3 thay lang chua tri

Người mẹ cho biết khoảng 4 tuần trước, bé Sương bị rắn cắn bàn chân phải. Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viện chữa rắn cắn, người mẹ mang con gái đến nhờ thầy lang bó thuốc nam. Sau 3 lần điều trị ở 3 thầy lang khác nhau, vết thương càng nặng hơn, lở loét, bốc mùi hôi vì hoại tử do nhiễm trùng. Đến nước này, người mẹ đành đưa con vào Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận vào ngày 12/6.

Các bác sĩ tại đây đã cắt lọc vết thương hoại tử mu bàn chân và sau đó chuyển em Sương vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Bệnh nhi được theo dõi tình trạng nhiễm trùng để sau đó khoảng 1 tuần sẽ được lên bàn mổ. Phương án là dùng vạt da che phủ vết thương hoại tử thay vì phải cắt bỏ bàn chân phải.

Con gai bi ran can hoai tu chan vi me nho 3 thay lang chua tri
Bàn chân phải của em Sương bị hoại tử lộ xương

Người mẹ chỉ đủ sức tạm ứng viện phí 500.000 đồng. Hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con khiến các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình xúc động. Một bác sĩ cho biết: “Hai mẹ con người dân tộc nói tiếng Việt không rành, không biết chữ. Bà mẹ được anh tài xế xe cấp cứu dặn tới dặn lui: nhớ xin cơm từ thiện ăn. Bà con dân tộc Raglai ở vùng Ninh Thuận còn nghèo, chẳng có gì ngoài gió và cát”.

Một bác sĩ ở TP.HCM biết chuyện đã lập tức giúp đỡ, đóng tạm ứng cho em Sương được 13 triệu đồng ngay trong ngày 29/6.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI