Đắng cay qua đi, ngọt ngào ở lại

26/09/2015 - 10:41

PNO - Ký ức của mấy mẹ con là những chiều bên hiên nhà nhắc lại chuyện xưa khi còn bố, để thấy hạnh phúc của thực tại như một giá trị vàng son.

Dang cay qua di, ngot ngao o lai
Hai chị em Kim Tính và Nhật Kim Anh cùng thamgia MV Thương chị tôi - MV tái hiện câu chuyện tình chị em xúc động

"Cô bé trâu nhỏ yêu" của Kim Tín - Diễn viên Nhật Kim Anh vừa hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, ca sinh khiến cả nà hồi hộp, túc trực ở bệnh viện. Nhìn đứa em gái thiêm thiếp sau cuộc vượt cạn, Kim Tính mừng rơi nước mắt. Không biết bao nhiều lần rồi, nước mắt người chị ấy rơi xuống vì tình yêu thương dành cho đứa em mà Kim Tính nói rằng "cho dù Kim Anh có 100 tuổi thì vẫn mãi là cô em bé bỏng" trong lòng chị.

Hai chị em Kim Tính - Nhật Kim Anh có nụ cười giống nhau đến lạ, thân thiện, giòn tan và reo vui. Chỉ có đôi mắt là khác, một người đã hằn dấu vết của chịu đựng và lo toan, còn một người đang lấp lánh tròn đầy hạnh phúc.

Họ giống nhau ở lựa chọn nhưng trên đường đời đã rẽ theo hai nhánh. Họ đi cùng nhau trong những năm tháng xô nghiêng va đập của đời sống chìm nổi. Rồi bây giờ họ cũng đã được cùng nhau đón nhận những điều đẹp đẽ bình an mà cuộc sống dành cho.

Kim Tính bảo chị không bao giờ quên những gì đã trải, những bài báo ghi dấu một đoạn đời đau. Chị vẫn giữ lại, cất sâu vào ngăn tủ, vùi chôn trong ký ức đời mình. Nhưng điều gì thuộc về niềm vui, chị mãi mãi mang theo.

Ký ức của hai chị em đi chung một đường về những ngày vất vả mà bình an, nỗ lực hết mình và nhận lại quả ngọt. Dường như có mối giao kết kỳ lạ giữa hai trái tim mà khi kể cho người đối diện nghe về những điều khó quên trong một đoạn đời, cả hai đã cùng chia sẻ những kỷ niệm giống nhau. Đẹp đẽ, trong veo ngỡ ngàng.

Như một sự trùng hợp thú vị của số phận, đến niềm đam mê nghệ thuật của hai chị em cũng giống nhau. Thập niên 1990, Kim Tính từng là một trong những gương mặt nữ DV được nhiều khán giả nhắc nhớ.

Sau này trở lại với phim truyền hình, chị cũng khiến khán giả nhớ đến mức “đóng ác quá đi mua trái cây người ta không bán”, như lần vào vai mẹ của nhân vật Thể Loan trong phim Lục Vân Tiên. Sự nghiệp của Kim Tính đánh dấu bằng hàng chục phim điện ảnh lẫn truyền hình: Cấp cứu, Cầu thang tối, Nơi tình yêu ở lại, Hoa cúc xanh, Truy tìm kho báu, Nữ cảnh sát…

Cô em gái Nhật Kim Anh cũng “hậu sinh khả úy”, với giải thưởng Nữ DV chính xuất sắc cho vai nàng Cầm trong phim Long thành cầm giả ca (ĐD - NSND Đào Bá Sơn, tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất) cùng hàng loạt vai diễn được yêu thích sau này: phim Những chiếc lá thời gian, Tìm chồng cho vợ tôi, Về đất Thăng Long, Vực thẳm tình yêu, Giọt lệ bên sông…

Tình yêu nghệ thuật của chị gái đã nối dài, gieo mầm trong lòng cô bé Kim Huê (tên thật của Nhật Kim Anh) từ những năm tháng mới chập chững đi hát ở Sài Gòn. Kim Tính kể có lúc em thích một chiếc áo đẹp 300.000đ mà không có tiền mua, trả giá mãi rồi về nói bâng quơ “Chị ơi chở em đi dạo, đường Lê Văn Sỹ ấy, chỗ có cái áo đẹp lắm, mình vào coi đi…”.

Chiếc áo ấy Kim Tính vẫn còn giữ đến bây giờ, nhớ kỷ niệm ngày mua áo cho em mà thương em đứt ruột. Cả hai chị em đều cho biết không lý giải nổi vì sao trong những năm tháng cơ hàn ấy, chưa lúc nào cả hai nghĩ rằng sẽ từ bỏ nghệ thuật.

Nhật Kim Anh bảo trong đầu chỉ có suy nghĩ phải cố gắng từng ngày. Có bao nhiêu năng lực, sức lực và niềm tin cũng đều vịn vào đó mà đi. Thành công của Nhật Kim Anh có được là đổi từ tình yêu, sự hy sinh lớn lao của người chị tận tụy và cả nỗ lực suốt chặng đường dài của bản thân.

“Kim Anh sống với tôi từ nhỏ, ở Sài Gòn có hai chị em nên tôi coi con bé vừa là em gái, vừa chăm sóc bảo bọc như con, vừa là một người bạn để tâm tình, sẻ chia. Hiểu em đến từng suy nghĩ, tình thương đó lớn quá đến mức vài ngày không gọi được cho em là tôi đã đứng ngồi không yên” - Kim Tính tâm sự.

Trong câu chuyện của chị, ký ức về Nhật Kim Anh luôn rõ ràng và lung linh, có thể kể hoài không hết. Chỉ vì một lần hiểu lầm em gái mà chị day dứt suốt bao nhiêu năm. “Tôi muốn nhân dịp này nói với Kim Anh rằng cho chị xin lỗi, vì đã từng nghi oan cho em” - Kim Tính nói.

Dang cay qua di, ngot ngao o lai

Đó là năm Nhật Kim Anh 12 tuổi, lên Sài Gòn sống với chị. Lúc chuẩn bị 1,4 triệu đồng đóng tiền nhà, chị vô tình để quạt gió thổi mất 200.000đ xuống gầm giường mà không biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI