Dân 'quây' trạm thu phí Cầu Rác bằng tiền lẻ nhúng nước

04/05/2017 - 13:52

PNO - Cho rằng việc mình không đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí, trong khi người dân các huyện khác lại được miễn, hàng trăm người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã “quây” trạm thu phí bằng tiền lẻ, gây ách tắc kéo dài.

Khoảng 8h sáng ngày 4/5, người dân thị xã Kỳ Anh đã điều khiển gần 100 ôtô các loại tập trung trước trạm thu phí Cầu Rác rồi dùng tiền lẻ từ 500 đồng đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm.

Nhiều tài xế sử dụng cả bao tiền lẻ được vo tròn, thấm ướt nước khiến nhân viên thu phí tại đây mất rất nhiều thời gian đếm tiền, giao thông trên Quốc lộ 1A qua đây bị ách tắc cục bộ kéo dài.

Dan 'quay' tram thu phi Cau Rac bang tien le nhung nuoc
Trạm thu phí cầu Rác, nơi xảy ra vụ việc.

Theo người dân, dù không sử dụng đường BOT nhưng họ vẫn phải đóng khoản phí này từ nhiều năm qua. Việc chỉ người dân huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được miến phí hoàn toàn qua trạm thu phí Cầu Rác là không hợp lý nên yêu cầu cũng phải miến phí cho người dân thị xã Kỳ Anh hoặc di dời trạm thu phí.

Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông, yêu cầu Trạm thu phí BOT Cầu Rác ngừng thu phí, mở chốt trạm để các xe lưu thông tránh giao thông ách tắc kéo dài.

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn thống nhất phương án giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí BOT Cầu Rác đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí Cầu Rác.

Đây là đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Sông Đà sau khi người dân nơi đây tập trung phản đối.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI