Người dân Hà Tĩnh lại phản đối trạm thu phí BOT

21/04/2017 - 10:31

PNO - Cho rằng không đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng khoản phí này, người dân ở Hà Tĩnh lại viết đơn kiến nghị chủ đầu tư miến 100% phí qua trạm thu phí Cầu Rác.

Sau sự việc cả trăm chiếc ôtô của người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) liên tục dùng phương pháp di chuyển chậm và tiền có mệnh giá thấp để mua vé nhằm phản đối việc thu phí BOT vô lý tại trạm thu phí Bến Thủy. Sau một thời gian dài chờ đợi, người dân địa phương lân cận trạm thu phí này đã được miễn hoàn toàn phí qua trạm thu phí Bến Thủy.

Mới đây, nhiều người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tiếp tục dùng ôtô với nhiều biểu ngữ tập trung tại trạm thu phí cầu Rác (đặt tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) để phản đối vì cho rằng họ cũng không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải đóng khoản phí này từ nhiều năm qua. Ngày 19/4 hàng trăm người dân nơi đây tiếp tục viết đơn tư kiến nghị chủ đầu đề nghị miễn 100% phí BOT.

Nguoi dan Ha Tinh lai phan doi tram thu phi BOT
Trạm thu phí cầu Rác

Ông Trần Quang Nam (trú xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) cho biết, ông thường xuyên chạy xe qua cầu Rác, dù không đi mét đường BOT nào nhưng vẫn phải đóng phí này từ nhiều năm qua.

“Người dân hai đầu cầu Bến Thủy không đi đường BOT đã được miễn phí 100% khi qua cầu. Chúng tôi cũng như họ tại sao lại không được miễn chứ”, ông Nam bức xúc nói.

Nguoi dan Ha Tinh lai phan doi tram thu phi BOT
Người dân sử dụng hàng chục xe ô tô dán các biểu ngữ tập trung tại trạm thu phí cầu Rác để phản đối

Năm 2005, Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép xây dựng tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh với chiều dài 16 km theo hình thức BOT. Đến tháng 5/2009, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng và được cấp phép sử dụng trạm thu phí Cầu Rác để thu phí hoàn vốn.

Năm 2016, công ty cũng đã nhiều lần làm tờ trình gửi Bộ GTVT đề nghị giảm 50% giá vé cho ôtô của người dân H.Cẩm Xuyên khi qua trạm thu phí Cầu Rác nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI