Dân nghèo Nghệ An khóc nghẹn khi bị kẻ xấu liên tiếp phá hoại hoa màu

05/07/2022 - 11:05

PNO - Liên tiếp các ruộng dưa hấu, hành sắp đến ngày thu hoạch bỗng chốc bị phá hoại khiến dân nghèo khóc nghẹn giữa ruộng.

 

Clip: Lão nông nghèo nằm khóc giữa ruộng dưa

Ngày 5/7, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã bắt được 5 nghi phạm liên quan đến vụ ruộng dưa hấu của một lão nông nghèo ở xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) bị đập phá gây xôn xao dư luận ít ngày qua.

Các đối tượng này được xác định gồm: Chu Văn Cường (20 tuổi), Chu Minh Nam (18 tuổi), Nguyễn Trọng Tấn (17 tuổi), Nguyễn Đức Phong (18 tuổi) và Lê Trung Huấn (18 tuổi, cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Những quả dưa hấu sắp thu hoạch của ông Tôn bị đập phá vỡ nát giữa ruộng
Những quả dưa hấu sắp thu hoạch của ông Tôn bị đập phá vỡ nát giữa ruộng

Trước đó, trưa 3/7, ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, trú thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) ra thăm ruộng dưa của mình thì ngã ngửa khi thấy những quả dưa hấu đã sắp đến ngày thu hoạch bị kẻ xấu đập phá vỡ nát. 

Chứng kiến cảnh cụ ông gầy gò vừa khóc vừa đi lủi thủi giữa ruộng dưa, bất chợt lại nằm xuống ngay giữa ruộng, một số người quá đau lòng đã quay lại clip rồi đăng tải lên mạng xã hội. 

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người, phần lớn đều mong muốn công an sớm bắt được kẻ nhẫn tâm phá hoại công sức mồ hôi của người nông dân nghèo.

Ông Tôn khóc ròng khi chứng kiến ruộng dưa bị phá nát
Ông Tôn khóc ròng khi chứng kiến ruộng dưa bị phá nát

Một cán bộ thôn 2 cho hay, tối ngày 2/7, một nhóm thanh niên xuống ruộng dưa của ông Tôn hái trộm thì bị người dân địa phương phát hiện. Sau đó, người dân truy đuổi và bắt được 1 trong 5 thanh niên trên. Đến trưa hôm sau thì ruộng dưa ông Tôn bị nhóm này phá để trả thù.

Ông Trương Sỹ Huynh - Phó chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ cho biết, gia đình ông Tôn thuộc hộ cận nghèo, kinh tế của vợ chồng này phụ thuộc chủ yếu vào trồng lúa và hoa màu. Ước tính có khoảng 250kg dưa hấu của ông Tôn đã bị đập vỡ nát, thiệt hại hơn 1,2 triệu đồng.

Ruộng hành xanh mướt bỗng chốc bạc úa sau một đêm

Ông Vũ Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng (huyện Quỳnh Lưu) cho biết, công an xã này đang phối hợp cùng công an xã Quỳnh Lương để điều tra, làm rõ nghi vấn ruộng hành tăm sắp đến ngày thu hoạch của một hộ dân trên địa bàn nghi bị kẻ xấu phun thuốc phá hoại, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Theo ông Dương, ruộng hành này của một người phụ nữ tên Thắm (trú tại xã Quỳnh Lương) song canh tác hoa màu trên đất xã Quỳnh Bảng. Đợt này hành tăm được giá, với giá bán 25.000 đồng/kg như hiện tại, ruộng hành của chị Thắm có thể bán được trên 25 triệu đồng trong vài ngày tới.

Một lãnh đạo xã Quỳnh Lương cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã cũng đã chỉ đạo Công an xã Quỳnh Lương vào cuộc điều tra.

“Theo trình bày của gia đình thì ruộng hành này vốn rất xanh tốt, chuẩn bị thu hoạch trong ít ngày tới. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm thì bỗng chốc bị bạc trắng, héo dần. Nghi bị phun thuốc. Tuy nhiên, cái này phải chờ điều tra mới biết có phải do người xấu phá hoại hay do người dân phun thuốc nhầm”, vị lãnh đạo này nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI