Dân khổ vì hẻm có nhiều trường học và xe vi phạm giao thông

08/04/2021 - 06:21

PNO - Vào giờ cao điểm, lượng người lưu thông rất đông, cộng với số lượng phương tiện chạy vào đường cấm cũng nhiều khiến hẻm trở thành điểm nóng về kẹt xe.

Con hẻm nhỏ F8/36 đường Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM dài chừng một cây số nhưng có đến ba trường học. Vào giờ cao điểm, lượng người lưu thông rất đông, cộng với số lượng phương tiện chạy vào đường cấm cũng nhiều khiến hẻm trở thành điểm nóng về kẹt xe và nguy cơ mất an toàn cao.

Hàng ngàn phương tiện đứng chôn chân trong tuyến hẻm F8/36 đường Vĩnh Lộc, nơi có đến ba trường học
Hàng ngàn phương tiện đứng chôn chân trong tuyến hẻm F8/36 đường Vĩnh Lộc, nơi có đến ba trường học

Buổi trưa, giờ cao điểm, chúng tôi có mặt tại hẻm nói trên. Hàng trăm phương tiện đang đứng “chôn chân” giữa trời nắng nóng. Hẻm rộng khoảng 4 mét, dài khoảng một cây số, nhưng có đến ba trường học từ mầm non đến THCS. Một đầu, hẻm nối với đường Quách Điêu, đầu còn lại dẫn ra khu vực ngã năm Vĩnh Lộc, nên các phương tiện lưu thông qua hẻm rất đông. Giờ tan trường, hàng ngàn phụ huynh, học sinh đứng chen chúc nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều phương tiện không được phép nhưng vẫn lén lút lưu thông vào hẻm gây nên tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ mất an toàn nghiêm trọng.

“Dù ở đầu hẻm có biển cấm xe 3, 4 bánh lưu thông, nhưng tôi vẫn thấy các tài xế đưa xe vào hẻm. Họ chạy rất ẩu, dễ gây tai nạn, nhất là khúc cua khuất tầm nhìn ngay trước cổng trường con tôi học. Chỉ cần người điều khiển xe sơ suất, thiếu quan sát là tai nạn sẽ xảy ra”, chị Bùi Kim Liên, có con đang học ở Trường THCS Vĩnh Lộc A, cho hay.

Cách đó không xa, đoạn trước Trường tiểu học Vĩnh Lộc A cũng thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Cả ba buổi sáng, trưa và chiều, phụ huynh đưa đón con phải lưu thông chung đường với xe tải, xe ba gác nên tai nạn luôn rình rập. Theo người dân địa phương, giới xe ba gác và tải nhỏ thích đi vào hẻm để rút ngắn đoạn đường và tránh lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường liên xã.

Anh Trần Văn Quý, ngụ ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, cho biết: “Ngày nào tôi cũng đến đây đón cháu, rất ngán ngẩm cảnh kẹt xe. Có hôm đứng hơn 30 phút dưới nắng mà không nhúc nhích được. Đường nhỏ, học sinh đông mà các phương tiện lưu thông cứ chen vào nên rất nguy hiểm. Người dân đã nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng địa phương, nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn, kéo dài từ năm này qua năm khác”.

Liên quan đến thực trạng giao thông tại hẻm F8/36 đường Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đã có văn bản đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm. Ngoài ra, sở này cũng đề nghị UBND H.Bình Chánh chỉ đạo đơn vị chức năng thực hiện ngay việc kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết, bất cập về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật trên tuyến hẻm, nếu có; chủ động điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến hẻm trong khu vực nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phù hợp với tình hình thực tế theo thẩm quyền quản lý.

Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải giao Thanh tra sở và Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ chủ động phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý đối với các loại phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ; hỗ trợ công tác tổ chức giao thông trên các tuyến đường địa phương quản lý theo thẩm quyền. 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI