Đàn em Năm Cam và đồng phạm được giảm án

18/07/2017 - 19:48

PNO - Sau một ngày xét xử, chiều tối ngày 18/7, HĐXX TAND TP HCM đã tuyên án tội “Cố ý gây thương tích” đối với Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và các đồng phạm.

Theo đó, tòa nhận định tất cả các bị cáo đều có nơi ở ổn định, tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo; nhiều bị cáo là vị thành niên phạm tội khi chưa nhận thức đầy đủ nên đã chấp nhận kháng cáo xin giảm án.

Tòa giảm cho bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng 3 tháng tù, còn 8 năm 3 tháng tù, Phí lãnh 5 năm 4 tháng, Sín Nhộc Giễng lãnh 6 năm 6 tháng (giảm 6 tháng), Sín Hỷ Phí (38 tuổi, em vợ Sáng) lãnh 5 năm 4 tháng (giảm 8 tháng).

Dan em Nam Cam va dong pham duoc giam an
Băng nhóm Sỳ Vĩnh Sáng tại tòa

Ngoài ra, 7 bị cáo khác cũng được giảm án và bị tuyên phạt từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm 7 tháng tù .

Trong vụ án này, hai bị cáo Cổ Chí Linh và Đỗ Minh Đương là người chém Sín Hỷ Phí bị thương và cũng bị nhóm Sáng chém thương tích không có kháng cáo, không bị kháng nghị.

Theo cáo trạng, ngày 5/6/2016, Linh đi bơi tại chung cư Nhất Lan (quận Bình Tân) thì gây hấn nhóm người nhà của Sáng. Linh về kể cho Đương nghe sau đó nhóm Linh kéo đến nhà Sáng chém Phí bị thương.

Phí được đưa vào bệnh viện Quốc Ánh thì gặp Đương và Linh cũng đang ở bệnh viện nên tiếp tục hỗn chiến.  Đương và Linh bị nhóm này dùng mã tấu gây thương tích lần lượt là 20% và 31%.

Được biết, Sỳ Vĩnh Sáng là một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam và nhiều lần đi tù, đưa vào cơ sở giáo dục về tội cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc...

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI