Đàn bà xấu thì không có giá?

06/03/2022 - 18:20

PNO - Thật buồn cười khi nhiều người vẫn cho rằng “đàn bà xấu” thì không xứng đáng được hạnh phúc.

Có phải đàn bà đẹp thì luôn có quà như ai đó vẫn thường nói? Tôi nghĩ rằng, câu này đúng một phần, cũng như cần hiểu rằng, đẹp ở đây không chỉ là đẹp ở vẻ ngoài, ở nhan sắc mà còn là vẻ đẹp trong tâm hồn. Và cũng cần hiểu vì sao đàn bà được gọi là phái đẹp, cũng như “không có đàn bà xấu, chỉ có đàn bà không biết làm đẹp mà thôi”. Vốn, tôi không định nói 3 từ đàn-bà-xấu, vì trong mắt tôi, không có đàn bà xấu, bởi, mỗi người đều có vẻ đẹp và thế mạnh riêng.

Lúc tôi còn làm ở công ty cũ, trong công ty có một cô gái rất xinh đẹp, ăn mặc hợp mốt, thân hình bốc lửa, cô là mục tiêu săn đón của rất nhiều chàng trai. Vào những ngày lễ, cô thường nhận được rất nhiều quà. Như vậy, câu “đàn bà đẹp thì luôn có quà” đúng trong trường hợp này, nhưng nếu có ai đó nghĩ ngược lại, thì hoàn toàn sai. Tiếc là, không ít các cô gái, thậm chí cả những chị em đã có chồng, đang có hôn nhân hạnh phúc hay đã ly hôn, cũng có suy nghĩ này.

Là phụ nữ, ai cũng xứng đáng được hạnh phúc - Ảnh minh họa
Là phụ nữ, ai cũng xứng đáng được hạnh phúc - Ảnh minh họa

Mới hôm qua thôi, khi lướt Facebook, vào một hội nhóm, tôi giật mình khi đọc bài đăng của một chị. Chị đang có chồng, hôn nhân không hạnh phúc. Chị viết “Đàn bà xấu thì không có quà”. Tôi không hiểu tại sao chị cho rằng mình xấu. Ngay cả chị còn cho rằng bản thân mình xấu, ngay cả chị còn cho phép mình giẫm đạp mình, chà đạp lên lòng tự tôn của mình, thử hỏi, ai sẽ trân trọng chị, ai sẽ nhìn thấy vẻ đẹp của chị. Có phải, chị đã vô tình đánh mất giá trị của mình rồi hay không.

Tôi không đồng ý khi ai đó chê một người phụ nữ xấu. Và lại càng không đồng ý khi ai đó cho rằng, đàn bà xấu thì không có giá.

Như chị hàng xóm của tôi, chị không xinh đẹp, nhưng là người phụ nữ giỏi giang, hoạt bát, nhân hậu, chân thành và thương chồng yêu con hết mực. Chồng chị không nhìn ra được giá trị của vợ mình, cho rằng vợ mình không đẹp, mỗi khi có cuộc gặp mặt bạn bè hay tiệc tùng, anh thường đi một mình thay vì dẫn vợ theo. Anh không tự hào về những ưu điểm của vợ mình. Anh cũng quên rằng, trong thời đại này, nếu người phụ nữ muốn đẹp - tôi đang nói về ngoại hình - thì thật dễ dàng.

Có lần, các em trong xóm của tôi bàn tán về chị Vân. Chị Vân không hề đẹp, nhưng chị có một người chồng đẹp trai, tốt bụng. Anh rất thương yêu vợ con, anh chăm sóc chị chu đáo, xem chị như công chúa. Gia đình anh chị luôn ngập tràn tiếng cười, ngập hạnh phúc. Và đi đâu chồng chị Vân cũng dẫn chị đi cùng với gương mặt hết sức tự hào. Các chị trong xóm cho rằng, chồng chị Vân bị “mù” nên mới lấy chị, một người đàn bà chẳng hề xinh đẹp.

Khi chị Liên, chị họ của tôi ra tòa ly hôn, rất nhiều người xầm xì, nói rằng, điều này trước sau gì cũng xảy ra, vì chị Liên xấu, trong khi chồng chị lại đẹp trai. Không ít người trước đó vẫn nói rằng, chị Liên thật may mắn, vì xấu như thế mà vẫn... lấy được chồng.

Một người đàn bà đâu chỉ cần đẹp - Ảnh minh họa
Một người đàn bà đâu chỉ cần đẹp (Ảnh minh họa)

Thật buồn khi nhiều người vẫn cho rằng “đàn bà xấu” thì không xứng đáng được hạnh phúc. 

Là đàn bà, dù là kém sắc hay đẹp vượt trội, dù đẹp mỹ miều hay chỉ ưa nhìn, thì cũng cần được trân trọng, cũng có giá như nhau, và ai ai cũng xứng đáng có một cuộc đời hạnh phúc. Bởi, nhan sắc của một người đàn bà không quyết địnhgiá trị của cô ấy.

“Tôi đẹp tôi có quyền”, là câu nhiều người vẫn thường nói, như vậy, hóa ra, một người đàn bà chỉ cần đẹp thôi sao?

Vân Đặng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI