Đắm mình trong những hồ bơi "thiên tạo" đẹp ngỡ ngàng

18/06/2023 - 16:47

PNO - Không có gì tuyệt vời hơn khi ngày hè nắng nóng được đắm mình vào làn nước mát của những hồ bơi ngoài trời do tạo hóa ban tặng.

Những bể bơi ngoài trời dưới đây là những nơi giải nhiệt độc đáo trên thế giới bởi chúng được tạo hóa ban tặng cho con người:

Rãnh đại dương To Sua ở ven biển Upolu, làng Lotofaga là điểm thu hút nổi tiếng nhất và mang tính biểu tượng nhất ở Samoa. Hố nước sâu 30m, được hình thành trong một vụ phun trào dung nham cổ đại và được bao bọc giữa cánh rừng xanh thẳm với nhiều loài dây leo, hoa và động vật. Để đi xuống hố phải men theo một chiếc thang dài khá dốc và trơn nhưng chắc chắn vì có bệ ở phía dưới.
Rãnh đại dương To Sua (Samoa): Nằm ở ven biển Upolu, làng Lotofaga là điểm thu hút nổi tiếng nhất và mang tính biểu tượng nhất ở Samoa. Hố nước sâu 30m, được hình thành trong một vụ phun trào dung nham cổ đại và được bao bọc giữa cánh rừng xanh thẳm với nhiều loài dây leo, hoa và động vật. Để đi xuống hố phải men theo một chiếc thang dài khá dốc và trơn nhưng chắc chắn vì có bệ ở phía dưới.
Làn nước trong hố có màu ngọc lam tuyệt đẹp, trong xanh đến mức du khách có thể thấy được làn cát trắng dưới đáy và những con cá, con cua đang bơi lội. Nước ở đây là nước mặn vì hố thông với biển qua một hang động. Vì vậy khi bơi sẽ cảm thấy có chút cản trở vì lực kéo của nước. Ngoài ra cũng cần chú ý thủy triều dâng đột ngột. Do đó giữa lòng vực tự nhiên có một sợi dây thừng để người bơi có thể bám vào.
Làn nước trong hố có màu ngọc lam tuyệt đẹp, trong xanh đến mức du khách có thể thấy được làn cát trắng dưới đáy và những con cá, con cua đang bơi lội. Nước ở đây là nước mặn vì hố thông với biển qua một hang động. Vì vậy khi bơi sẽ cảm thấy có chút cản trở vì lực kéo của nước. Ngoài ra cũng cần chú ý thủy triều dâng đột ngột. 
Hố sụt Ik Kil (Mexico) Trên thế giới có nhiều hố sụt trở thành những bể bơi tự nhiên rất đẹp nhưng đẹp nhất có lẽ phải kể đến hố sụt Ik Kil ở Mexico. Địa điểm này là một phần của vườn quốc gia khảo cổ học Ik Kil, gần kim tự tháp Chichen Itza. Hố có đường kính 60m, nằm dưới mặt đất 26m và độ sâu của hồ khoảng 48m. bao quanh hồ là thảm thực vật với lá xanh và cây dây leo nhiệt đới xanh mát tạo nên một cảnh quan rất thơ mộng cho hồ.  Hồ là tàn tích của người Maya cổ đại. Người xưa sử dụng hồ này để cung cấp nước và họ cũng xem đây là nơi rất linh thiêng để hiến tế con người cho thần mưa. Các nhà khảo cổ từng tìm thấy xương và các mảnh đồ trang sức ở vùng nước sâu của hố sụt. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng khó có thể cưỡng lại việc được bơi lội tung tăng trong làn nước hồ trong vắt như pha lê với nhiệt độ quanh năm rất dễ chịu khoảng 25,5 độ C.
Hố sụt Ik Kil (Mexico): Trên thế giới có nhiều hố sụt trở thành những bể bơi tự nhiên rất đẹp nhưng đẹp nhất có lẽ phải kể đến hố sụt Ik Kil ở Mexico. Địa điểm này là một phần của vườn quốc gia khảo cổ học Ik Kil, gần kim tự tháp Chichen Itza. Hố có đường kính 60m, nằm dưới mặt đất 26m và độ sâu của hồ khoảng 48m. Bao quanh hố là thảm thực vật với lá xanh và cây dây leo nhiệt đới xanh mát tạo nên một cảnh quan rất thơ mộng. 
Hồ là tàn tích của người Maya cổ đại. Người xưa sử dụng hồ này để cung cấp nước và họ cũng xem đây là nơi rất linh thiêng để hiến tế con người cho thần mưa. Các nhà khảo cổ từng tìm thấy xương và các mảnh đồ trang sức ở vùng nước sâu của hố sụt. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng khó có thể cưỡng lại việc được bơi lội tung tăng trong làn nước hồ trong vắt như pha lê với nhiệt độ quanh năm rất dễ chịu khoảng 25,5 độ C.
Hố là tàn tích của người Maya cổ đại. Người xưa sử dụng hố để cung cấp nước và họ cũng xem đây là nơi rất linh thiêng để hiến tế con người cho thần mưa. Các nhà khảo cổ từng tìm thấy xương và các mảnh đồ trang sức ở vùng nước sâu của hố sụt. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng khó có thể cưỡng lại việc được bơi lội tung tăng trong làn nước hồ trong vắt như pha lê với nhiệt độ quanh năm rất dễ chịu khoảng 25,5 độ C.
Hang Thơ (Cave of Poetry) nằm trên bờ biển Adriatic ở Roca Vecchia (Ý). Đây là một hồ bơi thiên nhiên được tạo thành từ đá vôi, trần một hang động ngầm có thể đã sụp xuống và tạo thành một chiếc hố tròn.. Tương truyền ngày xưa nơi này là điểm bơi lội yêu thích của một nàng công chúa cổ đại. Các nhà thơ ở miền Nam nước Ý đã đến đây và hình ảnh cô đắm mình trong làn nước xanh đã gợi cảm hứng sáng tác cho họ. Nơi này vì vậy có tên là hang thơ.
Hang Thơ (Cave of Poetry) nằm trên bờ biển Adriatic ở Roca Vecchia (Ý). Đây là một hồ bơi thiên nhiên được tạo thành từ đá vôi, trần một hang động ngầm có thể đã sụp xuống và tạo thành một chiếc hố tròn.Tương truyền ngày xưa nơi này là điểm bơi lội yêu thích của một nàng công chúa cổ đại. Các nhà thơ ở miền Nam nước Ý đã đến đây và hình ảnh cô đắm mình trong làn nước xanh đã gợi cảm hứng sáng tác cho họ. Nơi này vì vậy có tên là hang thơ.
Tạp chí National Geographic nhận định địa điểm này nằm trong top 10 hồ chứa nước tự nhiên đẹp nhất thế giới. Tổng diện tích của hồ bơi thiên tạo này khoảng 600 m2, bao quanh là phong cảnh đá đẹp như tranh vẽ và nước hồ tràn ngập làn nước trong xanh của biển Adriatic, Do nằm sát biển nên từ trên cao nhìn xuống, chiếc hồ hình tròn trông như chiếc nhẫn khắc bên bờ đại dương mênh mông.
Tạp chí National Geographic nhận định địa điểm này nằm trong top 10 hồ chứa nước tự nhiên đẹp nhất thế giới. Tổng diện tích của hồ bơi thiên tạo này khoảng 600m2, bao quanh là phong cảnh đá đẹp như tranh vẽ và nước hồ tràn ngập làn nước trong xanh của biển Adriatic. Do nằm sát biển nên từ trên cao nhìn xuống, chiếc hồ hình tròn trông như chiếc nhẫn khắc bên bờ đại dương mênh mông.
Las Grietas là một hẻm núi nằm giữa hai vách đá cao trên đảo Santa Cruz thuộc quần đảo Palapagos (Ecuador). Nước mặn của biển và nước ngọt của dòng sông ngầm đổ vào hẻm núi này tạo thành một hồ bơi tự nhiên độc đáo. Nhiệt độ hồ duy trì ở mj71c 18-20 độ C, rất lý tưởng cho việc bơi lội. Hồ có dài hơn 100m, rộng 9m, sâu 10m.
Las Grietas (Ecuador): là một hẻm núi nằm giữa hai vách đá cao trên đảo Santa Cruz thuộc quần đảo Palapagos. Nước mặn của biển và nước ngọt của dòng sông ngầm đổ vào hẻm núi này tạo thành một hồ bơi tự nhiên độc đáo. Nhiệt độ hồ duy trì ở mức 18-20 độ C, rất lý tưởng cho việc bơi lội. Hồ dài hơn 100m, rộng 9m, sâu 10m.
Những thành vách đá dung nham núi lửa tối màu đối lập hoàn toàn với làn nước xanh trong vắt của hồ tạo ra một bức tranh tương phản khó quên.Để tới được đây, du khách phải đi bộ một quãng khá xa, qua những cánh đồng muối. Du khách có thể thoải mái bơi lặn trong làn nước mát, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp trong hồ.
Những thành vách đá dung nham núi lửa tối màu đối lập hoàn toàn với làn nước xanh trong vắt của hồ tạo ra một bức tranh tương phản khó quên. Để tới được đây, du khách phải đi bộ một quãng khá xa, qua những cánh đồng muối. Du khách có thể thoải mái bơi lặn trong làn nước mát, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp trong hồ.
Giola Lagoon (Hy Lạp) Hồ bơi tự nhiên Giola nằm trên hòn đảo Thassos, Hy Lạp theo truyền thuyết là nơi thần Zeus tạo ra cho vợ là nữ thần tình yêu Aphrodite tắm. Diện tích hồ Giola khá khiêm tốn, chỉ dài 20m, rộng 15m, được bao bọc bởi các bậc thang đá cao tám mét khiến hồ hệt như chiếc bồn tắm nằm giữa biển khơi.
Giola Lagoon (Hy Lạp): Hồ bơi tự nhiên Giola nằm trên hòn đảo Thassos, Hy Lạp theo truyền thuyết là nơi thần Zeus tạo ra cho người tình là nữ thần Aphrodite tắm. Diện tích hồ Giola khá khiêm tốn, chỉ dài 20m, rộng 15m, được bao bọc bởi các bậc thang đá cao 8m khiến hồ hệt như chiếc bồn tắm nằm giữa biển khơi.
Vị trí độc đáo, cảnh sắc tuyệt đẹp, sự trong xanh của làn nước mát, nhất là màu nước chuyển từ sắc xanh lam sang xanh lục tùy thời điểm trong ngày khiến nơi này trở thành một điểm du lịch hút khách của đảo. Có một điểm khá bất tiện ở đây là xung quanh không có cát, không có bóng râm, ghế bạt phơi nắng hay ô dù do đó du khách phải tự mang theo khăn trải, mũ, ô để chống nắng.
Vị trí độc đáo, cảnh sắc tuyệt đẹp, sự trong xanh của làn nước mát, nhất là màu nước chuyển từ sắc xanh lam sang xanh lục tùy thời điểm trong ngày khiến nơi này trở thành một điểm du lịch hút khách của đảo. Có một điểm khá bất tiện ở đây là xung quanh không có bóng râm, ghế bạt phơi nắng hay ô dù do đó du khách phải tự mang theo khăn trải, mũ, ô để chống nắng.
Hố sụt Bimmah là nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Oman và là điểm nhấn của Công viên Hawiyyat Najm. Nơi này cách thành phố du kịch nổi tiếng Muscat chỉ 1,5 giờ lái xe. Hố sụt được tạo thành khi lớp đất cát và đá vôi yếu bên trên sụp xuống. Tại đây, có một đường nước ngầm dẫn từ bờ biển cách đó 600m tạo ra sự pha trộn giữa nước ngọt và nước biển trong hố.
Hố sụt Bimmah (Oman): là nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Oman và là điểm nhấn của công viên Hawiyyat Najm. Nơi này cách thành phố du kịch nổi tiếng Muscat chỉ 1 tiếng rưỡi lái xe. Hố sụt được tạo thành khi lớp đất cát và đá vôi yếu bên trên sụp xuống. Tại đây, có một đường nước ngầm dẫn từ bờ biển cách đó 600m tạo ra sự pha trộn giữa nước ngọt và nước biển trong hố.
Hố rộng khoảng 70m, dài 50m, sâu xấp xỉ 10m, xung quanh có những tảng đá nhẵn để ngồi và nhúng chân xuống nước ngâm chân cũng rất thú vị.  Có một cầu thang bê tông dài khoảng 20m dẫn từ mặt đất xuống hố. Nước hố trong veo, xanh thẳm và mát lạnh soi bóng cảnh quan núi đá vôi khô cằn xung quanh tạo một vẻ huyền bí, quyến rũ rất riêng cho nơi này. Giữa vùng đất sa mạc nắng nóng như Oman, hố sụt Bimmah như một món quà trời ban cho con người để giải nhiệt.
Hố rộng khoảng 70m, dài 50m, sâu xấp xỉ 10m, xung quanh có những tảng đá nhẵn để ngồi và nhúng chân xuống nước ngâm chân cũng rất thú vị. Có 1 cầu thang bê tông dài khoảng 20m dẫn từ mặt đất xuống hố. Nước hố trong veo, xanh thẳm và mát lạnh soi bóng cảnh quan núi đá vôi khô cằn xung quanh tạo một vẻ huyền bí, quyến rũ rất riêng cho nơi này. Giữa vùng đất sa mạc nắng nóng như Oman, hố sụt Bimmah như một món quà trời ban cho con người để giải nhiệt.

Ng.Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI