Dalgona với biến tấu mới dành cho người không chỉ thích cà phê

27/04/2020 - 06:39

PNO - Ngoài cà phê bọt biển, bạn còn có thể thực hiện món Dalgona đang hot với nhiều nguyên liệu mới như trà xanh, sữa dâu hay sô cô la, mứt hạt phỉ...

Cafe Dalgona đã không còn xa lạ khi nhiều tuần qua, khắp mạng xã hội đã phủ sóng hình ảnh những ly cà phê sữa phủ bọt nâu óng trông vô cùng hấp dẫn. 

Ngoài cái tên Dalgona, món uống này còn được người dân Hàn Quốc gọi là “cà phê đánh 400 lần”. Bởi để làm được lớp cà phê đặc mịn, người pha chế phải đánh nhanh hỗn hợp 400 lần liên tục.

Cà phê Dalgona nhanh chóng trở thành một hiện tượng ở Hàn Quốc lẫn Việt Nam không chỉ vì vẻ ngoài "hút hồn", hương vị hấp dẫn, mà còn bởi yếu tố "dễ làm" ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến các bước thực hiện.

Tuy nhiên, điều khiến giới trẻ thích thú hơn cả có lẽ là sự "vất vả" liên quan đến nhu cầu về mặt "thể lực" ở công đoạn tạo lớp kem cà phê giống như một thử thách.

Tuy nhiên khi cà phê bọt biển đã quá phổ biến, người ta bèn sáng tạo ra những cách pha chế mới dựa trên công thức của Dalgona, nhưng thay thế phần kem mịn bên trên bằng bột trà xanh, sữa dâu, sô cô la, hay mứt hạt phỉ... mang lại sự mới lạ, thú vị.

Dalgona matcha (trà xanh):

- Trộn 1 quả trứng chỉ lấy lòng trắng, 1 thìa đường và dùng phới đánh bông hỗn hợp cho tới khi thật mịn. Sau đó cho 1 thìa bột trà xanh vào rây, rây mịn cùng hỗn hợp trên và trộn đều.

- Rót sữa tươi vào ly, có thể thêm đá tùy thích, múc phần kem matcha lên trên thật nhẹ nhàng và thưởng thức.

Dalgona bơ đậu phụng:

- Trộn 2 muỗng cà phê hòa tan, 1/2 muỗng đường trắng, 1 muỗng bơ đậu phụng, 2 muỗng nước nóng vào một cái tô và bắt đầu dùng máy đánh trứng hòa tan hỗn hợp tới khi bông mịn.

- Cho 1/2 đá vào ly, đổ sữa 1/2 ly rồi múc phần kem bơ đậu phụng lên trên là có ngay món Dalgona bơ đậu phụng mới lạ.

Dalgona sữa dâu:

- Trộn 1 muỗng canh Strawberry Nesquik (bột sữa vị dâu) và 4 muỗng canh sữa nguyên kem. Dùng phới hoặc máy đánh trứng hòa quyện hỗn hợp cho tới khi sệt lại là được.

- Sau đó cho sữa tươi vào ly, cho phần kem sữa dâu đã đánh bông lên trên là bạn đã có ngay món Dalgona sữa dâu mới lạ và hấp dẫn.

 

Dalgona sô cô la:

- Trộn 1/2 muỗng bột sô cô la, 1 muỗng đường cùng với 3 muỗng sữa nguyên kem. Dùng phới hoặc máy đánh trứng hòa tan hỗn hợp tới khi đặc sệt. Đây là bước quan trọng để thực hiện phần kem bông mịn bên trên.

- Có thể trang trí bằng cách xịt một lớp sô cô la lỏng lên thành ly trước khi cho sữa vào rồi vớt phần kem sô cô la đã đánh mịn lên trên và thưởng thức.

 

Dalgon mứt hạt phỉ:

- Trộn 1 muỗng nutella (mứt hạt phỉ), 1/3 muỗng sữa nguyên kem. Dùng máy đánh trứng hoặc phới hòa quyện chúng với nhau tới khi đặc sệt, mịn.
- Thoa một ít mứt hạt phỉ lên lớp ngoài của ly, thêm đá, sữa tươi và bắt đầu múc phần kem nutella vừa đánh mịn lên trên. Bạn có thể thêm một chiếc bánh mứt cho ly Dalgona Nutella trông mới lạ và hấp dẫn hơn.

 


Dalgona Milo:

- Trộn đều 2 muỗng bột Milo, 2 muỗng đường trắng, 2 muỗng nước nóng vào một cái tô. Sử dụng máy đánh trứng khoảng 3-4 phút để hòa quyện hỗn hợp bông mịn.

- Thêm sữa tươi vào ly và một ít đá nếu thích, múc phần kem Milo lên trên. Thật dễ dàng để thực hiện món đồ uống này cho trẻ khi ở nhà.

 

Và nếu bạn chưa biết làm Dalgona cà phê truyền thống thì hãy học theo công thức đơn giản dưới đây:

- Trộn 3 muỗng cà phê đen hòa tan, 3 muỗng đường, 3 muỗng nước sôi vào một tô và dùng máy đánh trứng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sệt là được.

Cho đá viên vào ly, đổ vào 200 ml sữa tươi (nếu không thích uống lạnh thì không cần thêm đá), múc phần cà phê bọt vừa đánh lên trên. Thao tác này cần nhẹ nhàng, khéo léo để ly cà phê trông đẹp mắt.


Thu Vân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI