Đắk Lắk: Dừng cấp giấy xác nhận ra, vào tỉnh

19/10/2021 - 19:00

PNO - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải dừng cấp giấy xác nhận ra, vào tỉnh cho người dân.

Chiều tối 19/10, ông Võ Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh dừng tiếp nhận đơn xin ra, vào tỉnh của công dân.

Trước đó, ngày 15/10, ông Võ Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản ủy quyền giải quyết đề xuất của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ra, vào tỉnh Đắk Lắk trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk
Văn bản ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh nhận và giải quyết nhiều văn bản của cá nhân, tổ chức liên quan đến việc công dân từ tỉnh Đắk Lắk đến các tỉnh, thành phố và ngược lại bằng phương tiện cá nhân.

Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của công dân giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải căn cứ các quy định hiện hành về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực tế để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân và UBND huyện, thị xã, thành phố về các thủ tục ra, vào tỉnh thuận lợi nhưng kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk ủy quyền cho Giám đốc Sở Giao thông Vận tải giải quyết đề xuất của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ra, vào tỉnh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, việc xin giấy xác nhận ra, vào tỉnh nói trên đã gây nhiều bất cập. Theo đó, nhiều người dân phải đi hàng trăm kilomet lên Sở Giao thông Vận tải để xin giấy xác nhận. Đồng thời, việc nhiều cá nhân, tổ chức đến xin giấy xác nhận đã gây ra tình trạng quá tải cho Sở Giao thông và Vận tải. Do đó, không chỉ người dân mà nhiều địa phương tại tỉnh Đắk Lắk mong muốn, tỉnh sẽ sớm điều chỉnh để giúp cho người dân an tâm khi muốn ra, vào tỉnh.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh nói trên, chiều 19/10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải dừng cấp giấy xác nhận ra, vào tỉnh. Theo đó, người dân có quyền tự do đi lại, ra, vào tỉnh và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI