Hà Nội: Người dân xếp hàng xin xác nhận giấy đi đường

09/08/2021 - 19:07

PNO - Chiều 9/8, tại một số phường thuộc quận Cầu Giấy, khá đông người đến xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ đến lượt xác nhận giấy đi đường theo quy định mới trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 9/8, tại trụ sở UBND phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy), khá đông người dân đứng chờ để xin dấu vào mẫu giấy đi đường.
Theo ghi nhận của PV, chiều ngày 9/8, tại trụ sở UBND phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy), khá đông người dân đứng chờ để xin dấu vào mẫu giấy đi đường. 
Để đảm bảo phòng dịch, phường Yên Hòa chỉ cho 5 người mỗi đợt vào bên trong khuôn viên.
Để đảm bảo phòng dịch, phường Yên Hòa chỉ cho 5 người mỗi đợt vào bên trong khuôn viên.
Ngay cổng trụ sở, phường Yên Hoà cho dán một mẩu giấy nhỏ hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy đi đường.
Ngay cổng trụ sở, phường Yên Hoà cho dán một mẩu giấy nhỏ hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy đi đường. 
Người đến làm thủ tục còn phải mang theo phương án phòng chống dich của đơn vị và kế hoạch hoạt động với các thông tin của những người liên quan như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin giấy tờ tùy thân, số điện thoại, địa chỉ cư trú... Những thông tin này phải có xác nhận của đơn vị. Cùng với đó là hợp đồng lao động, chứng minh nhân dân của người lao động cùng giấy xác nhận đi đường.
Được biết, người đến làm thủ tục phải mang theo phương án phòng chống dịch của đơn vị và kế hoạch hoạt động với các thông tin của những người liên quan như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin giấy tờ tùy thân, số điện thoại, địa chỉ cư trú... Những thông tin này phải có xác nhận của đơn vị. Cùng với đó là hợp đồng lao động, giấy chứng minh nhân dân của người lao động cùng giấy xác nhận đi đường.
chị Nguyễn Thị Thùy, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Chibi Việt Nam, cho hay sáng cùng ngày chị ra trụ sở phường, nhưng phải quay trở về vì không chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết. Tới buổi chiều, khi phường có hướng dẫn cụ thể chị mới hoàn tất thủ tục.
Chị Nguyễn Thị Thùy, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Chibi Việt Nam, cho hay sáng cùng ngày chị ra trụ sở phường, nhưng phải quay trở về vì không chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết. Tới buổi chiều, khi phường có hướng dẫn cụ thể chị mới hoàn tất thủ tục.
chị Nguyễn Thu Giang , nhân viên pháp chế của một công ty chuyển phát có trụ sở tại phường Yên Hòa cho biết:” Tôi tới làm giấy đi đường cho hơn 100 nhân viên. Đã chờ hơn 1 tiếng, tôi vẫn chưa thể vào bên trong trụ sở phường vì lượng người tới khá đông, cũng chưa biết là có thể làm được trong ngày hôm nay không'.
Chị Nguyễn Thu Giang , nhân viên pháp chế của một công ty chuyển phát có trụ sở tại phường Yên Hòa chia sẻ:” Tôi tới làm giấy đi đường cho hơn 100 nhân viên. Đã chờ hơn 1 tiếng, tôi vẫn chưa thể vào bên trong trụ sở phường vì lượng người tới khá đông, cũng chưa biết là có thể làm được trong ngày hôm nay không".
Cùng thời điểm, tại trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu (86, Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy), hai hàng dài người dân xếp hàng chờ xin xác nhận.
Cùng thời điểm, tại trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu (86, Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy), hai hàng dài người dân xếp hàng chờ xin xác nhận.
Số lượng người dân đến khá đông ước tính mỗi hàng khoảng 20 người, mọi người đứng tràn ra phía ngoài đường Trần Thái Tông. Cán bộ tại trụ sở phường thường xuyên đi lại nhắc nhở 'đảm bảo giãn cách'.
Số lượng người dân đến khá đông ước tính mỗi hàng khoảng 20 người, mọi người đứng tràn ra phía ngoài đường Trần Thái Tông. Cán bộ tại trụ sở phường thường xuyên đi lại nhắc nhở "đảm bảo giãn cách".
Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện quy định mới siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Chiều qua (7/8), Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ban hành văn bản về nội dung này, nêu rõ ngoài giấy đi đường theo mẫu, tại các chốt kiểm soát, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện quy định mới siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Chiều ngày 7/8, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ban hành văn bản về nội dung này, nêu rõ ngoài giấy đi đường theo mẫu, tại các chốt kiểm soát, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân như căn cước hoặc giấy chứng minh nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
Những người đến xếp hàng hầu hết là nhân viên các công ty trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. 
Những người đến xếp hàng hầu hết là nhân viên các công ty có trụ sở đặt tại phường Dịch Vọng Hậu. 
Tuy nhiên, sau nhiều tiếng chờ đợi, một số người ra về mà chưa xin được xác nhận. Họ cho biết 'dù đã đủ thủ tục, giấy tờ nhưng phường chưa cấp xác nhận ngay mà đợi hôm sau mới trả giấy'.
Sau nhiều tiếng chờ đợi, một số người ra về mà chưa xin được xác nhận. Họ cho biết "dù đã đủ thủ tục, giấy tờ nhưng phường chưa cấp xác nhận ngay mà đợi hôm sau mới trả giấy".
Xã, phường, thị trấn ở thủ đô có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường với nguyên tắc 'chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn'. Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ phải phối hợp UBND cấp xã nơi đơn vị hoạt động để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường; hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo.
Xã, phường, thị trấn ở thủ đô có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường với nguyên tắc "chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn". Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ phải phối hợp UBND cấp xã nơi đơn vị hoạt động để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường; hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI