Đắk Lắk: Đang kiểm tra COVID-19 thì cô gái trẻ bỏ trốn, đi lang thang ngoài đường

14/08/2021 - 18:01

PNO - Trong lúc đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 lần cuối, cô gái F1 đã tự ý rời khỏi khu cách ly, đi lang thang ra ngoài đường.

Chiều 14/8, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn đã xảy ra một trường hợp tự ý rời khu cách ly ra bên ngoài.

Cô gái mặc áo đỏ tự ý rời khỏi khu cách ly, đi lang thang ra đường 

Theo vị lãnh đạo này, trường hợp vừa rời khu cách ly là nữ, khoảng 21 tuổi. Cô gái này là F1, thường trú tại Hòa Đông, huyện Krông Pắk, trước đây có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 nên được đưa vào cách ly y tế (tại số 33 Nguyễn Trường Tộ, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk).

Theo quy định, ngày 14/8 cô gái trên sẽ hết thời hạn cách ly y tế. Tuy nhiên, trong lúc đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 lần cuối, người này đã tự ý bỏ ra ngoài. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng y tế đã nhanh chóng đưa cô gái này vào lại khu cách ly.

Cô gái mặc áo đỏ tự ý rời khỏi khu cách ly khi đang chờ kết quả xét nghiệm lần cuối
Cô gái mặc áo đỏ tự ý rời khỏi khu cách ly khi đang chờ kết quả xét nghiệm lần cuối

Trưa 14/8, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn clip với tiêu đề: “Thiếu nữ bỏ trốn cách ly tập trung tại Đắk Lắk”.

Nội dung đoạn clip quay lại cảnh một cô gái mặc áo khoác đỏ trùm kín đầu đi bộ lang thang trên đường. Ngay sau đó, nhiều nhân viên y tế đã tới ngăn chặn, dùng xe chuyên dụng chở cô gái nói trên về khu cách ly.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người không khỏi bức xúc và lo lắng trước việc thiếu ý thức trong phòng chống dịch COVID-19, tự ý rời khỏi khu cách ly của cô gái trẻ.

Trước đó, ngày 13/8, một lãnh đạo UBND xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cho biết hai vợ chồng mắc COVID-19 trên địa bàn xã vừa được UBND huyện khen thưởng vì chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hai trường hợp vừa được khen thưởng là anh Đ.H.Đ. (28 tuổi) cùng vợ là chị T.T.M.L. (25 tuổi, trú tại thôn Ea Duất, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn).

Ngày 13/7, vợ chồng anh Đ. đi xe máy từ TPHCM về Đắk Lắk. Khi về tới địa phương, vợ chồng anh Đ. đi khai báo y tế, sau đó đi thẳng vào chòi rẫy của gia đình, không tiếp xúc với bất cứ ai và cắt đứt việc phát sinh F1.

Chiều 14/7, vợ chồng anh Đ. đi xe máy ra trạm y tế xã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, sau đó được xét nghiệm khẳng định, đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau thời gian điều trị, cả hai vợ chồng đã khỏi bệnh và xuất viện, tiếp tục về lại chòi rẫy cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 483 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Krông Pắk có 70 trường hợp.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI