Tỉnh Đắk Lắk cần nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19

30/10/2021 - 16:24

PNO - Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, tỉnh Đắk Lắk cần nâng cao năng lực xét nghiệm khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên diện rộng.

Sáng 30/10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bệnh viện Chợ rẫy, TPHCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của bệnh viện Chợ Rẫy đã chia sẻ, hướng dẫn và giải đáp các câu các hỏi của địa phương, đơn vị trong công tác chuyên môn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong tuần vừa qua, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã khảo sát về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Qua đó, đoàn nhận thấy công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Đắk Lắk rất tốt, cặn kẽ. Tuy nhiên, với tình hình diễn biến căng thẳng của dịch bệnh như hiện nay, đoàn đề xuất một số ý kiến để ứng phó trong tình hình dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Cụ thể, khi dịch bệnh diễn ra trên diện rộng, phải giảm thiểu tối đa tỉ lệ tử vong. Để làm được điều đó, tỉnh Đắk Lắk phải nâng cao năng lực xét nghiệm. Hiện nay năng lực xét nghiệm chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Do đó, đoàn đã kiến nghị tỉnh Đắk Lắk có phương án về nâng cao năng lực xét nghiệm.

Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 3.874 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 3.874 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Bên cạnh đó, với lượng bệnh nhân tăng nhanh, tỉnh phải có tính toán nâng công suất điều trị của các bệnh viện dã chiến. Qua khảo sát, đoàn công tác của Bệnh viện chợ Rẫy đề nghị bệnh viện dã chiến nâng lên 4.000-5.000 giường. Ngoài ra, đoàn cũng có kiến nghị Bộ Y tế tăng cường lượng vắc xin để tiêm phòng cho người dân tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cảm ơn những ý kiến góp ý của đoàn trong công tác sàng lọc, phân luồng và điều trị COVID-19 tại tỉnh. Trên cơ sở những góp ý của đoàn, tỉnh sẽ có những phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời mong muốn Bệnh viện Chợ rẫy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh về nhân lực và trang thiết bị y tế để công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương đạt hiệu quả cao.

Tại buổi làm việc, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao 20 máy thở chức năng cao HFNC và khẩu trang y tế N95, đồ bảo hộ cho tỉnh Đắk Lắk phòng, chống dịch.

Tính đến sáng 30/10, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 3.874 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 24 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI