Đắk Lắk cách ly 4 người trong một gia đình do có người đi làm ở Trung Quốc về bị ho

05/02/2020 - 09:42

PNO - Ngay sau khi xuất hiện dấu hiệu bị ho, 4 người trong 1 gia đình có người đi làm ở Trung Quốc trở về được cách ly, lấy mẫu đi xét nghiệm.

Sáng 5/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiến hành cách ly, lấy mẫu dịch phết họng để đi xét nghiệm đối với 4 người trong gia đình anh N.V.H. (SN 1984, trú tại thôn 5, xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk, anh H. đi làm việc ở Quảng Đông, Trung Quốc trở về Việt Nam từ ngày 18/1. Đến ngày 4/2 (sau 16 ngày trở về từ Trung Quốc), anh H. cùng vợ con có dấu hiệu bị ho. “Do có yếu tố trở về từ Trung Quốc nên Sở Y tế đưa 4 trường hợp nói trên vào khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin để theo dõi. Đến sáng nay, tình trạng các bệnh nhân hoàn toàn bình thường” – nguồn tin từ Sở Y tế Đắk Lắk cho hay.

Tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền báo cáo được cho là của UBND xã Cư Êwi về việc "Trường hợp nghi nhiễm nCoV tại thôn 5, xã Cư Êwi". Nội dung báo cáo cho biết, lúc 10g ngày 4/2, UBND xã Cư Êwi nhận được báo cáo của thôn trưởng thôn 5 về trường hợp của anh N.V.H. (SN 1984), vợ là chị N.T.T. (SN 1984) và hai cháu là N.T.N.Th. (SN 2010) và N.V.B.A. (SN 2018) có biểu hiện sốt, ho, đau cổ họng, đau đầu.

Ngay sau đó, UBND xã đã chỉ đạo trạm y tế xã cử người xuống khai thác tiền sử dịch tễ của gia đình anh H. Kết quả cho thấy, anh H. đi làm ăn tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc từ tháng 6/2019 đến ngày 17/1/2020. Ngày 18/1/2020 đến ngày 23/1/2020, anh H. đi từ Quảng Châu về Lạng Sơn rồi về Đắk Lắk. Quá trình về Việt Nam bằng phương tiện xe khách và không đeo khẩu trang.

Đến ngày 24/1, anh H. có hiện tượng ho, đau rát họng, mệt mỏi. Sau đó, vợ và  con của anh H. cũng có hiện tượng ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội Facebook, thông tin này đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận; rất nhiều bình luận tỏ ra lo lắng.

Sáng 5/2, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, một vị lãnh đạo UBND xã Cư Êwi cho biết, nội dung báo cáo đăng trên mạng xã hội không phải của xã. “Cái đó chưa có kết luận, cơ quan thẩm quyền chưa ký ban hành nên báo cáo đó không có giá trị” – vị lãnh đạo UBND xã Cư Êwi cho hay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI