Đại tá khởi tố quán cà phê Xin Chào: Suy diễn ác ý

26/04/2016 - 13:35

PNO - Trước nghi vấn ông Quý muốn mua đất, “triệt” ông Tấn để vợ bán căn tin trong Công an huyện, vị Đại tá khẳng định đó là suy diễn có ác ý.

Liên quan tới vụ án khởi tố hình sự quán cà phê Xin Chào, ngay sau khi nhận Quyết định tạm đình chỉ công tác, trao đổi với Dân Trí sáng 26/4, Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết, sẽ chịu trách nhiệm và chấp hành mọi hình thức kỷ luật của cấp trên.

Ông Quý cũng cho biết, từ khi các cơ quan cấp trên vào cuộc, đánh giá, phân tích lại hồ sơ vụ án thì ông mới dần nhận ra những sai sót của mình.

“Tôi đã thực sự nóng vội, máy móc, cứng nhắc trong cách hiểu, áp dụng pháp luật để gây ra sai sót này. Đến thời điểm này, tôi nhận thấy mình đã góp phần làm cho ông Tấn bị khởi tố, truy tố oan. Thông qua báo, tôi gửi lời xin lỗi tới ông Tấn về những gì đã gây ra. Mong ông Tấn thông cảm và tha thứ cho tôi”, Đại tá Quý nói.

Dai ta khoi to quan ca phe Xin Chao: Suy dien ac y
Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an H.Bình Chánh. Ảnh: Gia Minh/Tuổi Trẻ

Tuổi trẻ cũng dẫn lời ông Quý khi trả lời câu hỏi ông có o ép ông Tấn để tạo điều kiện cho căn tin của công an huyện kinh doanh, cộng với mục đích muốn mua lô đất có quán cà phê Xin Chào như thắc mắc của nhiều người?

Ông Quý cho rằng: "Nhiều tờ báo và trang cá nhân trên mạng xã hội nói tôi muốn mua đất, hay tôi “triệt” ông Tấn để vợ tôi bán căn tin trong Công an huyện. Tôi khẳng định đó là suy diễn có ác ý với tôi.

Căn tin của Công an huyện phải đấu thầu theo quy định của Công an TP. Việc đấu thầu tôi giao cho cấp phó của tôi phụ trách, tôi không quan tâm tới. Mục đích của căn tin là phục vụ cho anh em cán bộ chiến sỹ".

"Tôi thấy nhiều lần có người vào thầu, lấy giá thấp hơn quy định (5 triệu đồng/tháng) nhưng họ làm ít ngày lại bỏ.

Chuyện cái căn tin có vài triệu đồng một tháng, tôi đã giao cho cấp phó phụ trách thì có đáng để tôi phải thù ghét ông Tấn, “triệt hạ” ông ấy vì nó hay không?", ông Quý đặt tình thế.

Trước nghi vấn về việc ông o ép ông Tấn, ông Bỉ để mua đất ông Quý cho rằng khả năng này càng vô lý. Ông lập luận: "Đây là khu vực nằm trong hành lang 60 mét tính từ tim đường vào, cả quán cà phê của ông Tấn đều nằm trong khu vực giải toả trắng.

Tôi là trưởng Công an huyện, nắm rõ quy hoạch trong tay, tôi mua đất đó để làm gì? Tôi là công an, không tin vào chuyện mê tín dị đoan, phong thuỷ, vì vậy nói về động cơ này cũng là không đúng".

"Từ khi về nhận nhiệm vụ ở Bình Chánh, tôi có mua một lô đất trong khu Trung Sơn, H.Bình Chánh (khoảng năm 2010), đầu năm 2014 tôi đã bán.

Ngoài ra, tôi không có bất cứ một lô đất nào khác ở H.Bình Chánh. Tôi khẳng định, nếu cha mẹ, anh em, vợ tôi mà có đứng tên lô đất nào ở Bình Chánh thì tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tôi cũng khẳng định tôi không có nhà trọ, phòng cho thuê nào ở Bình Chánh cả", ông Quý nói.

Hòa Bình (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI