Đại diện BOT Sóc Trăng giải thích về bức xúc của tài xế

07/01/2018 - 19:19

PNO - Sau hai lần phải xả trạm do phản ứng của tài xế, chiều 7/1, ông Nguyễn Duy Dương – Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng đã đối thoại về dự án này

Theo ông Dương, hiện ba vấn đề các tài xế đặt ra với BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) là phương tiện đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi sao lại đóng tiền mua vé qua các trạm nữa; quốc lộ này có từ xưa rồi sao lại đầu tư rồi thu phí; tài xế không đi cả tuyến sao bắt đóng tiền hết tuyến. 

Dai dien BOT Soc Trang giai thich vè búc xúc của tài xé
Ông Nguyễn Duy Dương trả lời báo chí

Các vấn đề trên được ông Dương giải thích như sau: “Phí đường bộ là để bảo trì tất cả các đường quốc lộ trên cả nước, còn chúng tôi là nhà đầu tư, được nhận nhiệm vụ từ Bộ để mở rộng Quốc lộ 1 và xây dựng mới tuyến tránh vào TP.Sóc Trăng. Đây là một dự án chung, chúng tôi không dùng quỹ bảo trì đường bộ mà lấy vốn của nhà đầu tư và vốn vay ngân hàng. 

Chúng tôi không có thẩm quyền quyết định mà nhận nhiệm vụ đầu tư 1 dự án và trong dự án đó các vấn đề như xây dựng cái gì, trạm thu phí đặt ở đâu, thu bao nhiêu thì cái đó đã được cố định”.

Giải thích cho việc đi 1 đoạn đường mà phải đóng tiền nguyên tuyến, ông Dương nói: “Chúng tôi chỉ có thể đặt trạm ở một chỗ chứ không thể xác định ai đi bao nhiêu km trên đường được. Hơn nữa, theo quy định chung đối với việc xây dựng mở rộng quốc lộ thì thu phí theo kểu hở, tức đi qua trạm thì phải trả phí, khác với thu kín như trên tuyến đường cao tốc đặt nhiều trạm được”

Dai dien BOT Soc Trang giai thich vè búc xúc của tài xé
Xe biển xanh cũng bức xúc vì BOT

Trước đó, vào sáng và chiều ngày 7/1, tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã xảy ra 2 lần kẹt xe do các tài xế phản ứng việc thu phí ở đây chưa hợp lý. Thậm chí có tài xế lái xe biển xanh đến trạm nhưng không trả tiền, nhiều tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí, khiến cho tình hình giao thông ở đây trở nên phức tạp.

Trước áp lực của các tài xế và việc ùn tắc giao thông, lãnh đạo BOT Sóc Trăng đã cho xả trạm vào lúc 8h và 15h trong ngày.

Dai dien BOT Soc Trang giai thich vè búc xúc của tài xé
Ngày 7/1, BOT Sóc Trăng phải xả trạm hai lần

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km 2118+600 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km2127+320 quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến TP.Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km, với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25.000–140.000 đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017, với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng. 

Thảo Nguyên - Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI