Đã nghèo khó, còn bệnh nặng

14/04/2015 - 07:13

PNO - PN - * Năm 2011, bà Nguyễn Thị Mười, 62 tuổi, ngụ tại phường Thị Nại, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định phát bệnh ung thư vú, đã phẫu thuật. Mới đây, bệnh tái phát, bà được gia đình đưa vào BV Ung Bướu TP.HCM tiếp tục điều trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Da ngheo kho, con benh nang

Không đất đai canh tác, chồng lớn tuổi, mất sức lao động, hai con của bà người đạp xích lô, người đi bốc vác, công việc bấp bênh, gia đình rất khó khăn. Sau khi vào 10 toa thuốc đặc trị, bệnh tình của bà chưa thuyên giảm là bao. Trước khi bệnh, bà Mười bán quán cóc bên vỉa hè, thu nhập ít ỏi nên khi bà trở bệnh, gia đình phải vay mượn hàng xóm 20 triệu đồng, chưa biết làm sao trả nợ.

Da ngheo kho, con benh nang

* Chồng mất đã lâu, bà Nguyễn Thị Gắt, 60 tuổi, ngụ tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An làm thuê để nuôi con. Tháng 5/2014, đột ngột phát bệnh ung thư vú, bà Gắt được gia đình đưa vào BV Ung Bướu TP.HCM phẫu thuật và điều trị cho đến nay. Hiện bà đã hóa trị được tám đợt thuốc, dù có BHYT nhưng chi phí phải đóng cũng vượt quá khả năng của gia đình (gần hai triệu/toa), chưa kể tiền thuốc ngoài danh mục. Một mình người con trai của bà làm công nhân không thể lo nổi chi phí thuốc men chữa bệnh cho mẹ. Những ngày chờ tái khám, bà Gắt đành gắng gượng đi bán vé số dạo kiếm thêm thu nhập để chữa bệnh.

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP. HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai bà có điều kiện tiếp tục chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI