Ít nhất 116 người ở Đà Nẵng thuộc đối tượng F1 có tiếp xúc với các tiểu thương ở chợ

22/08/2020 - 20:13

PNO - Đến chiều 22/8, Đà Nẵng đã xác định và cách ly được 116 trường hợp F1 ở khắp 7 quận, huyện liên quan đến 3 tiểu thương mắc COVID-19 ở các chợ.

 

Chợ Lầu Đèn và các chợ có ca nhiễm đều được phong tỏa, ngừng kinh doanh
Chợ Lầu Đèn và các chợ có ca nhiễm đều được phong tỏa, ngừng kinh doanh

Tối 22/8, Bộ Y tế công bố Đà Nẵng có thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 4 người là tiểu thương và thành viên ban quản lý ở các chợ Lầu Đèn, chợ Tân Lập và chợ Siêu Thị.

UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị khẩn trương, tăng tốc rà soát các trường hợp tiếp xúc gần F1 của 4 bệnh nhân mới phát hiện tại các chợ Tân Lập, chợ Siêu Thị, chợ Lầu Đèn và cả ở chợ cá Thọ Quang (nơi tiểu thương chợ Siêu Thị đến lấy cá về bán) và các địa điểm bệnh nhân tiếp xúc để cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Hiện Đà Nẵng đã xác định, cách ly được 116 trường hợp F1 trên địa bàn 7 quận, huyện có liên quan đến 5 bệnh nhân này. Các đối tượng nhóm F1 đang được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Ngành y tế Đà Nẵng đang tiếp tục xác định thêm các trường hợp F1 của 5 ca bệnh nói trên. 

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh hơn nữa tốc độ xét nghiệm, tăng cường xét nghiệm trên diện rộng, quy mô lớn, nhất là những khu vực điểm nóng, khu vực phong tỏa, khu vực có bệnh nhân COVID-19 phát hiện tại cộng đồng. Các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh của địa phương, chủ động đề xuất các khu vực cần phải áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa, lập các chốt tự quản, tổ COVID-19 tích cực theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm toàn khu vực, phát hiện ca bệnh, cách ly kịp thời. Đồng thời, tiếp tục triển khai tăng cường hoạt động có hiệu quả các Tổ Công tác COVID-19 cộng đồng, kể cả những khu vực chưa phát hiện ca dương tính.

Các mẫu bệnh phẩm khi gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm Realtime RT-PCR phải được lưu giữ cách ly tại cơ sở y tế, nơi lấy mẫu, cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức. Thành phố yêu cầu những người lấy mẫu xét nghiệm trong khi chờ kết quả xét nghiệm tuyệt đối cách ly ở nhà, không tiếp xúc, đi lại ngoài phạm vi nhà ở; tổ chức giám sát việc thực hiện yêu cầu này. Và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng có trách nhiệm trả kết quả trong vòng 6 giờ đối với những trường hợp trên.

Tính từ ngày 24/7 đến tối 22/8, Đà Nẵng ghi nhận 379 người mắc COVID-19.

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI