Đà Nẵng chọn thời điểm an toàn nào tổ chức thi tốt nghiệp THPT?

22/08/2020 - 09:52

PNO - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị Bộ GD-ĐT có sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ để kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có thể diễn ra tại thời điểm an toàn.

 

Chiều 21/8, phát biểu tại buổi họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương về công tác phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị Bộ GD-ĐT có sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ để kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có thể diễn ra tại thời điểm an toàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ đưa ra dự kiến thi cho Đà Nẵng vào khoảng ngày 9/9 và 10/9, bởi thời gian này tình hình dịch cơ bản được kiểm soát; đồng thời Đà Nẵng đã chuẩn bị những phương án phòng, chống dịch bảo đảm để kỳ thi diễn ra an toàn.

Theo ông Thơ, trước khi thi có thể xét nghiệm thần tốc trong 1 ngày cho toàn thể học sinh và cán bộ coi thi; đồng thời, trong phòng thi, các em tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống COVID-19.

“Trong thời gian tới, chúng tôi cũng có biện pháp giám sát việc cách ly cộng đồng, không có trường hợp thí sinh, giáo viên có nguy cơ vào phòng thi để bảo đảm an toàn cho kỳ thi”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói.

Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh, dự kiến bố trí 25 điểm thi với 437 phòng thi tại các trường THPT và THCS trên địa bàn.

Về việc khai giảng năm học mới, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết Đà Nẵng sẽ tiến hành khai giảng trực tuyến, bảo đảm ngày đầu tiên đi học và bảo đảm phòng, chống dịch.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI