Đà Nẵng: Nhiều bãi tập kết cát "bầy hầy" trên tuyến đường du lịch

14/05/2020 - 11:03

PNO - Trên tuyến đường du lịch Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), nhiều bãi tập kết cát, vật liệu xây dựng hoạt động "bầy hầy" khiến người dân bức xúc.

Bên bờ biển du lịch Xuân Thiều, cạnh con đường Nguyễn Tất Thành chạy ven vịnh Đà Nẵng, thời gian gần đây nhiều bãi tập kết cát, vật liệu xây dựng hoạt động rầm rộ ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. 

Trong nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã phản ánh vấn đề này, tuy nhiên chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái xử lý triệt để.

Xe tải ra vào chở cát ngay bên tuyến đường du lịch
Xe tải ra vào chở cát ngay bên tuyến đường du lịch

Không những hoạt động rầm rộ, các bãi tập kết cát này còn mắc nhiều sai phạm trong hoạt động như: tập kết cát không đúng quy định, không che chắn rào tôn, không biển báo cảnh giới khi có phương tiện vận tải ra vào… gây ô nhiễm môi trường cũng như tiềm ẩn hiểm họa về tai nạn giao thông.

Theo quan sát, nhiều bãi cát ở khu vực này cao đến khoảng 5m nhưng không có hàng rào che chắn hay biện pháp bảo vệ nào với khu dân cư nên mỗi khi có gió lớn, cát bay ra đường hoặc bay vào nhà dân.

Những núi cát không có rào tôn che chắn
Những "núi cát" không có rào tôn che chắn

“Người đi tắm biển, qua lại khu vực này rất đông nên việc tập kết cát, rồi xe tải ra vào thường xuyên, một số xe lại chạy nhanh, bấm còi inh ỏi khiến tai nạn giao thông rất dễ xảy ra”, một người dân tại khu vực bức xúc.

Trong bãi tập kết vật liệu xây dựng còn có cát trắng
Trong bãi tập kết còn có cát trắng

Theo tìm hiểu, các cơ sở này đăng ký thuê đất với mục đích kinh doanh vật liệu xây dựng, tuy nhiên, loại hình kinh doanh chính vẫn là mua, bán khoáng sản cát xây dựng được thu mua từ Quảng Nam. Bên cạnh đó, tại các bãi tập kết còn diễn ra tình trạng mua, bán cát trắng cũng khiến người dân đặt câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của loại hình khoáng sản này.

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Nhường - Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - khẳng định: “Sẽ phải chấn chỉnh lại tình trạng này”.

“Mình cho phép họ hoạt động bằng các hợp đồng cho thuê. Quận sẽ cho kiểm tra hóa đơn, chứng từ nguồn gốc cát, nếu không hợp pháp sẽ buộc yêu cầu dừng kinh doanh”, Phó chủ tịch quận Liên Chiểu nói và cho biết đang làm văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh các bãi tập kết cát, yêu cầu thực hiện đúng các quy định cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tránh ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI