Phát hiện lò mổ lớn nhất Đà Nẵng có 4 ca nghi nhiễm COVID-19

23/07/2021 - 15:59

PNO - Trung tâm y tế quận Liên Chiểu vừa phát thông báo khẩn liên quan việc Trung tâm giết mổ gia súc-gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) phát hiện 4 ca nghi nhiễm COVID-19.

Chiều 23/7, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phát đi thông báo khẩn đề nghị tất cả những người đã từng đến dây chuyền giết mổ số 1 của lò mổ Đà Sơn (Trung tâm giết mổ gia súc - gia cầm Đà Nẵng) từ 2 giờ đến 7 giờ các ngày từ 9/7/2021 đến 22/7/2021 khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế phường gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ tư vấn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đồng thời áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp. Ngoài ra, có thể liên hệ qua số điện thoại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu: 0398.423.143.

Trước đó, ngành y tế đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại lò mổ Đà Sơn là chủ cơ sở giết mổ, lái xe và công nhân làm việc tại đây.

Đáng chú ý, có trên 800 khách hàng thường xuyên tới lấy hàng và tiếp xúc với các ca nhiễm mới nói trên.

Ông Nguyễn Nhường - Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - cho biết, quận đang khẩn trương lọc danh sách hơn 800 khách hàng thường xuyên tới lấy hàng hằng ngày tại cơ sở giết mổ để gửi về cơ sở y tế và Chủ tịch UBND các quận trên địa bàn thành phố (chưa tính 250 cán bộ quản lý nhân viên và người lao động trong khu vực lò mổ) để tầm soát, xác định các trường hợp liên quan.

Lò mổ Đà Sơn đang siết chặt việc kiểm tra y tế để đảm bảo phòng chống dịch vừa đảm bảo cung ứng nguồn thực phẩm cho thành phố
Lò mổ Đà Sơn đang siết chặt việc kiểm tra y tế để đảm bảo phòng chống dịch vừa đảm bảo cung ứng nguồn thực phẩm cho thành phố

Bên cạnh đó, quận chỉ đạo lò mổ Đà Sơn triển khai ngay việc giăng dây, đặt bình sát khuẩn, khẩu trang cho từng quầy hàng, từng khu vực riêng biệt trong khu vực lò mổ; cử người hướng dẫn giãn cách từng người một trong quá trình giao dịch.

Hiện lò mổ Đà Sơn vẫn hoạt động và triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm quy định 5K. Ngoài ra, đối với khách vãng lai phải có phiếu xét nghiệm âm tính có hiệu lực trong 72 giờ mới được vào lò mổ. Hiện mỗi đêm, tại lò mổ lớn nhất Đà Nẵng này có hơn 800 con heo, 30 con bò và 450 con gà được giết mổ để cung ứng cho thị trường. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI