Đà Nẵng lập danh sách tiểu thương để ship hàng từ chợ đến nhà dân

06/04/2020 - 17:49

PNO - Sở Công thương Đà Nẵng đang chỉ đạo lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho nhân dân được biết.

Ngày 6/4, ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng - đã ký công văn đề nghị chấn chỉnh công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đối với các trường hợp tiểu thương, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ, xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật hiện hành đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại các chợ.

Người dân đi chợ Cồn, Đà Nẵng
Người dân đi chợ Cồn, Đà Nẵng

Ông Bắc cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu bố trí thời gian họp chợ hợp lý, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho các cơ quan báo chí, nhân dân được biết.

Như vậy, sau yêu cầu các hàng quán ngưng bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi có hiệu lực từ ngày 2/4; đến nay Đà Nẵng tiếp tục siết chặt quản lý hoạt động tại các chợ nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI