Đã khắc phục rò rỉ nước tại Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

24/05/2025 - 19:52

PNO - Chiều 24/5, đại diện liên danh nhà thầu thi công Nhà ga hành khách quốc nội T3 (sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết đã xử lý xong sự cố rò rỉ nước xảy ra trong cơn mưa lớn cùng ngày.

Nhà ga T3 đã khắc phục xong rò rỉ nước trong chiều nay 24/5.
Nhà ga T3 đã khắc phục xong sự cố rò rỉ nước trong chiều nay 24/5.

Nguyên nhân được xác định do một mối nối tại hệ thống ống thoát nước từ mái nhà bị hở gioăng, khiến nước dội mạnh xuống sàn khu vực nhà ga. Ngay sau khi phát hiện, đội ngũ kỹ sư và công nhân đã khẩn trương kiểm tra toàn bộ hệ thống và xử lý kịp thời. Nhà thầu cũng cho biết sẽ thay thế gioăng và gia cố mối nối trong đêm để đảm bảo không tái diễn tình trạng tương tự.

Sự cố chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại Nhà ga T3 – công trình trọng điểm vừa chính thức vận hành từ ngày 19/4/2025.

Nhà ga T3 vừa đưa vào hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Nhà ga T3 vừa đưa vào hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Vào khoảng 12g trưa 24/5, cơn mưa lớn trên diện rộng tại TPHCM đã khiến nhiều hành khách đi qua Nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất không khỏi bối rối khi phát hiện nước từ mái nhà nhỏ giọt xuống sàn. Sự cố đã thu hút sự chú ý của hành khách đang làm thủ tục tại khu vực ga đi.

Trước đó, ngày 7/5, cũng đã ghi nhận một sự cố rò rỉ tại khu vực tiếp giáp giữa mái chính và mái lấy sáng do hiện tượng co ngót vật liệu. Sự cố đã được khắc phục nhanh chóng.

Nhà ga T3 do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, có quy mô hơn 112.500 m² sàn, công suất phục vụ 20 triệu hành khách nội địa mỗi năm, góp phần giảm tải cho Nhà ga T1 và nâng tổng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu lượt khách/năm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI