Đại học Hoa Sen tổ chức đại hội toàn trường không đúng quy định

18/04/2015 - 08:13

PNO - PN - UBND TP.HCM vừa có văn bản khẳng định việc ban điều hành Trường Đại học (ĐH) Hoa Sen tự ý tổ chức đại hội toàn trường ngày 31/1/2015 với danh nghĩa là trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận là không tuân thủ các...

edf40wrjww2tblPage:Content

UBND TP.HCM đã nhận được văn bản của Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hoa Sen về báo cáo kết quả đại hội toàn trường ngày 31/1/2015 và đơn tố cáo khẩn cấp của ông Nguyễn Đức Trung cùng các cổ đông Trường ĐH Hoa Sen về hành vi vi phạm của ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen.

Theo UBND TP, hiện Trường ĐH Hoa Sen chưa làm thủ tục chuyển đổi thành trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận nên trường phải chấp hành Điều lệ trường ĐH hiện hành. Do vậy, việc ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen tự ý tổ chức đại hội toàn trường là không tuân thủ các quy định của Điều lệ trường ĐH do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

UBND TP.HCM yêu cầu HĐQT và hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen (đương nhiệm) nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chấp hành các quy định pháp luật và thực hiện tổ chức, quản lý của trường ĐH tư thục theo Điều lệ trường ĐH, không tự ý tổ chức các hoạt động trái với Điều lệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhà trường và xã hội.

Trước đó, ngày 31/1, Trường ĐH Hoa Sen tổ chức đại hội toàn trường đầu tiên. Trường cho rằng đại hội nhằm biểu quyết ý kiến góp ý cho nội dung dự thảo quy chế hoạt động và tài chính của trường theo mô hình không vì lợi nhuận. Đó cũng là căn cứ để hoàn tất hồ sơ trình các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và công nhận là trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận theo Điều lệ trường ĐH mới. Đại hội gặp phải sự phản ứng của một số cổ đông, vì cho rằng đại hội không đúng luật.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI