Đã có kết quả xét nghiệm 13 trường hợp F1 của ca dương tính mới ở Đông Anh

07/06/2021 - 11:12

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, 13 trường hợp F1 của chị Đ.T.H.N., bán rau tại chợ Cửa hàng mới, hiện đã có kết quả âm tính.

Sáng 7/6, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, hiện 13 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân Đ.T.H.N (sinh năm 1976, bán rau tại chợ Cửa hàng mới, địa chỉ ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cụ thể, 13 F1 này gồm 10 trường hợp tại huyện Đông Anh, 1 tại quận Đống Đa là con trai chị N. và 2 trường hợp là bệnh nhân cùng phòng với chị N. tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Trong sáng nay, CDC Hà Nội, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh cùng các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại những địa điểm liên quan đến ca dương tính này. Bệnh viện Bắc Thăng Long cũng rà soát tổng thể và lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế tại các khoa, phòng.

Chị N. sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Hằng ngày, chị đi chợ Tó (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh) lấy hàng và về chợ Cửa hàng mới để bán. Khi thấy có triệu chứng ho, sốt, chị đã đi mua thuốc và tự điều trị tại nhà từ ngày 30/5 đến ngày 4/6.

Đến 13g40 ngày 4/6, bệnh nhân vào khám Bệnh viện Bắc Thăng Long trong tình trạng sốt nhẹ 37,8 độ C, họ đờm đục, tức ngực khi ho. Tại đây, bệnh nhân khai báo không từng đi qua vùng dịch tễ. 

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sáng 5/6 và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 6/6.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI