Đã có 17 người thương vong do bơm nước dưới hang sâu để làm ruộng

01/07/2020 - 13:07

PNO - Sau khi một hộ gia đình xuống hang sâu để lấy nước bơm lên ruộng, 2 người đã tử vong và 15 người khác nhập viện do tham gia cứu hộ.

Trưa 1/7, ông Vương Văn Nam - Phó chủ tịch UBND xã Đoài Dương (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) cho biết, tới thời điểm hiện tại, đã có 2 người chết và 15 người bị thương phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO2 ở hang sâu.

Cụ thể, khoảng 8g ngày 30/6, anh Hứa Văn Háy (sinh năm 1976, trú tại xã Đoài Dương) sử dụng đầu máy tuốt lúa mini để bơm nước từ trong hang Sa Đeng lên ruộng để cày cấy. Khoảng 20 phút sau không thấy chồng lên, chị Nông Thị Thiên xuống kiểm tra và cũng không quay lại.

Thấy sự việc bất thường, anh Hứa Văn Phùi, một người dân ở xã chạy đi tìm thì phát hiện chị Thiên có biểu hiện khó thở. Anh Phùi đã dìu chị Thiên quay ra, nhưng khi vừa tới cửa hang thì cả 2 đều ngất xỉu.

Khu vực hang Sa Đeng - nơi xảy ra vụ việc
Khu vực hang Sa Đeng - nơi xảy ra vụ việc

Sau đó, người dân xung quanh đã đưa anh Phùi và chị Thiên đi cấp cứu. Đồng thời, nhiều người khác đã xuống hang để tiếp tục tìm anh Háy. Tuy nhiên, khi tới độ sâu 30 mét, những người cứu hộ cảm thấy khó thở và tìm cách ra ngoài, riêng anh Nông Văn Du bị kẹt lại.

Chiều cùng ngày, sau khi tiếp nhận tin báo, UBND xã Đoài Dương đã huy động lực lượng xuống hiện trường để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn nhưng tới tối, khi tìm thấy anh Nông Văn Dụ và Hứa Văn Háy thì cả hai đều đã tử vong.

Ông Vương Văn Nam cho hay: “Đã có 12 người ra viện trong tối hôm qua, chỉ còn 3 người đang tiếp tục điều trị do bị nặng hơn".

Minh Quang - An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI