Da bao quy đầu dài có nên cắt?

21/01/2017 - 07:00

PNO - Một bạn đọc thắc mắc "phòng khám tư vấn qua online rằng tôi phải cắt bỏ da quy đầu dài, sau đó điều trị một thời gian nữa, tổng chi phí lên gần 30 triệu đồng. Nhưng tôi ngại “dính” phải phòng khám Trung Quốc".

Phó giáo sư, tiến sĩ bác sĩ Lê Tấn Sơn – nguyên Trưởng khoa Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM tư vấn: Hoàn toàn không có khái niệm da bao quy đầu dài, mà chỉ có bao quy đầu hẹp và bao qui đầu bình thường.

Nếu như bệnh nhân có da bao quy đầu dài mà không gây đau đớn khi “quan hệ vợ chồng”, hoặc khó khăn để vệ sinh quy đầu thì mới có chỉ định phẫu thuật. Còn bao quy đầu dài mà các chức năng của nam giới vẫn tốt thì không nên đụng vào. Nếu không sẽ bị các cơ sở làm ăn không đàng hoàng lừa gạt.

Tiến sĩ bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng – Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân giải thích thêm: Năm 2007, Tổ Chức Y Tế Thế giới đã kết luận cắt da quy đầu có thể làm giảm đang kể nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, trong đó có nhiễm HIV.

Tuy nhiên, việc cắt da quy đầu có thể gây một số biến chứng như: chảy máu, nhiễm trùng vết thương, thậm chí có cả những biến chứng nghiêm trọng hơn như tổn thương niệu đạo, sẹo xấu co rút gây đau đớn khi giao hợp.

Chưa kể, một số nhà tâm lý học cho rằng thủ thuật này có thể gây những tổn thương về tâm lý cho đứa trẻ, những tổn thương này thậm chí có thể kéo dài suốt đời. 

Da bao quy dau dai co nen cat?
Ảnh Internet

Các bác sĩ cho biết, hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể kéo xuống khỏi quy đầu khi dương vật cương. Một số trường hợp bao quy đầu kéo xuống được khi dương vật cương nhưng tạo một vòng thắt nghẽn ở thân dương vật, có thể gây đau gọi là bán hẹp bao quy đầu.

Chỉ định cắt bao quy đầu khi: hẹp bao quy đầu bệnh lý và bán hẹp bao quy đầu, viêm quy đầu hay viêm bao quy đầu tái diễn, viêm quy đầu xơ teo, mồng gà to hay nang bạch mạch bao quy đầu, trong các phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu đóng thấp, hẹp niệu đạo hay gắn thể hang giả.

Ngoài ra, bác sĩ còn cắt da bao quy đầu cho những trường hợp vì lý do tôn giáo, văn hóa, xã hội hoặc các lý do cá nhân.

Chi phí "trọn gói" chỉ khoảng 1,5 triệu đồng và trong một ngày là xuất viện, chứ không điều trị tới lui như phòng mạch online đã tư vấn.

Bạn có thể đến các cơ sở sau vừa rẻ vừa an toàn:

1. Bệnh viện Bình Dân TP.HCM (408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10)

2. Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM (14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1)

3. Bệnh viện Nhi đồng 1 (341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10)

4. Bệnh viện Việt Đức (18 Phủ Doãn, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI