Cựu Tổng cục phó Nguyễn Duy Linh phủ nhận cầm tiền của Phan Văn Anh Vũ

05/11/2021 - 12:48

PNO - Bị cáo Nguyễn Duy Linh phủ nhận nhận tiền của Phan Anh Vũ, cho rằng trong các túi quà chỉ là thuốc lá và xì gà.

Sáng 5/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử ba bị cáo Phan Văn Anh Vũ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79), Nguyễn Duy Linh (cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) và Hồ Hữu Hòa (trú Nghệ An) trong vụ án đưa, nhận và môi giới hối lộ.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, tòa tiến hành thẩm vấn đối với các bị cáo. Trước khi tiến hành xét hỏi, HĐXX yêu cầu cách ly ba bị cáo.

Trả lời HĐXX, Hồ Hữu Hòa khai quen Phan Văn Anh Vũ khoảng năm 2010, đến năm 2017 thì quen Nguyễn Duy Linh. Hòa thừa nhận có kết nối để Vũ và ông Linh gặp nhau qua điện thoại. Mục đích để hai người biết và hiểu nhau, đồng thời Vũ muốn ông Linh giúp đỡ một số khó khăn về pháp luật.

Hòa khai gặp ông Linh rất nhiều lần, nhớ rằng ông Linh từng nói với mình về việc Vũ là người đồng hành, giúp đỡ ông Linh về mặt tài chính.

Cũng theo lời bị cáo này, Vũ nhờ Hòa đưa quà cho ông Linh. Khi đưa quà, Vũ không tâm sự chi tiết, Hòa không hỏi, không mở ra nên cũng không biết bên trong có gì. Đến khi đã chuyển quà cho ông Linh, bằng việc suy đoán của bản thân và Vũ nói bên trong có 5 tỉ đồng, Hòa mới biết đây là tiền.

Ngược lại, Phan Văn Anh Vũ phủ nhận việc Hòa là người kết nối giữa bị cáo với ông Nguyễn Duy Linh. Vũ cho rằng Hòa chỉ khai “đúng một phần”, đúng ở chỗ Hòa là người giúp Vũ chuyển quà cho ông Linh. Sai ở chỗ các túi quà chỉ là thuốc, xì gà, chứ không phải là tiền như lời Hòa.

Tương tự, ông Linh thừa nhận 5 lần nhận quà từ Vũ thông qua Hòa và trợ lý của mình. Tuy vậy, cựu Tổng cục phó khẳng định quà chỉ là thuốc lá, xì gà, chứ không phải là tiền. Bị cáo nói đến nay đã nhận thức việc nhận quà là sai, vi phạm vào những điều mà chiến sĩ CAND không được làm, nhận thấy cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Tòa cũng hỏi ông Linh về một số tin nhắn được cho là ông trao đổi với Hồ Hữu Hòa. Ông Linh nhận đây là tin nhắn của mình, nhưng cho rằng quy kết ông đề nghị Hòa thúc giục Vũ chuyển tiền cho mình chỉ là sự suy đoán, vì trong tin nhắn không có nội dung nào đề cập tới việc này.

Tòa tạm nghỉ, tiếp tục làm việc vào chiều nay.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI