Cựu thủ tướng Ukraine chứng minh không bỏ trốn

02/05/2016 - 10:16

PNO - Hôm 1/5, Arseniy Yatsenyuk xuất hiện trước công chúng dập tắt tin đồn ông bỏ trốn sau khi bị ép từ chức

Hôm 1/5, cựu thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk xuất hiện trước công chúng tại Kiev, dập tắt tin đồn ông chạy trốn khỏi đất nước sau khi từ chức cách đây hơn 2 tuần.

Cuu thu tuong Ukraine chung minh khong bo tron
Hình ảnh tụ họp với gia đình để ăn mừng Lễ phục sinh trên Facebook của ông Yatsenyuk. Ảnh: Facebook

Trên trang Facebook cá nhân, ông Yatsenyuk đăng tải hình ảnh tụ họp với gia đình để ăn mừng Lễ phục sinh tại thủ đô Kiev.

Cuu thu tuong Ukraine chung minh khong bo tron
Hình ảnh ông tụ họp với gia đình ăn mừng Lễ phục sinh tại thủ đô Kiev đã dập tắt tin đồn

Ông Yatsenyuk tuyên bố từ chức ngày 10/4-2016/. Sau đó, Arseniy Yatsenyuk không hề tiếp xúc với ai và các đại biểu Quốc hội cũng nói rằng họ nhìn thấy ông lần cuối vào ngày 14/4.

Bởi vậy có 2 tin đồn: hoặc ông đã bỏ trốn sau những căng thẳng chính trường hoặc sang Argentina kinh doanh.

Truyền thông địa phương cho biết cựu thủ tướng Yatsenyuk không xuất hiện trong căn hộ của mình cách đó 2 tuần. Hàng xóm của ông cho rằng ông đang ở một ngôi nhà khác trong nước, nơi ông từng sống vào mùa hè.

Song một vệ sĩ của ông Yatsenyuk nói không có bằng chứng về sự xuất hiện của ông tại nhà riêng.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho hay, Arseniy Yatsenyuk đã bay sang Argentina vào ngày 15 tháng tư. Bà Olga Lappo, thư ký báo chí của cựu thủ tướng Arseniy Yatsenyuk, không lên tiếng bác bỏ cũng không chính thức xác nhận thông tin này.

Được biết, từ đầu năm nay, Tổng thống Ukraine Poroshenko liên tục gây sức ép lên Thủ tướng Yatsenyuk để buộc ông phải từ chức.

Các nghị sĩ Quốc hội Ukraine cũng công kích ông Yatsenyuk tứ bề, thậm chí còn có những hành vi khiêu khích thô bạo đối với ông ngay tại diễn đàn quốc hội.

Trước khi từ chức, tỉ lệ ủng hộ dành cho cựu thủ tướng Ukraine ở mức rất thấp. Ông còn dính cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ.

Minh Châu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI