Cứu bé trai bệnh mạch máu hiếm

20/04/2018 - 08:16

PNO - Chiều 19/4, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhi mắc ca bệnh hiếm.

Bệnh nhi là bé trai hai tháng tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi. Ngay từ khi chào đời bé đã đi cầu ra máu. Tình trạng ngày thêm nghiêm trọng, bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 9/3.

Cuu be trai benh mach mau hiem
Ảnh: Info.net

Hơn một tháng theo dõi, bệnh nhi được chẩn đoán và điều trị như với trường hợp dị ứng sữa, viêm loét ruột nhưng không thuyên giảm, liên tục phải truyền máu bổ sung. Tưởng phải bó tay vì không tìm ra nguyên nhân, bé được đưa đi siêu âm kiểm tra lần cuối trước khi xuất viện. Tại khoa siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện mạch máu ở hỗng tràng giãn nở, lượng máu lớn tập trung tại đây một cách bất thường, nghi ngờ bệnh nhi bị dị dạng mạch máu ở ruột non.

Nhờ phát hiện này, bệnh viện đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi cắt bỏ 10cm mạch máu ở hỗng tràng bị dị dạng và nối lại ruột cho bé. Đến nay, sau ca mổ một ngày, bệnh nhi hồi phục tốt, bú mẹ bình thường, ruột lưu thông và không còn bị xuất huyết tiêu hóa. Đây là trường hợp mang dị dạng động - tĩnh mạch thành ruột hỗng tràng lần đầu tiên được ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI