Cụt bàn tay, chấn thương sọ não vì nổ bình gas mini

18/11/2020 - 08:59

PNO - Đang khò thịt, bình gas mini bỗng phát nổ khiến anh T.V.H. (30 tuổi, ở Tuyên Quang) cụt mất bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu mặt.

 

TS Bùi Huy Mạnh xem phim của bệnh nhân bị chấn thương do nổ bình ga mini

TS Bùi Huy Mạnh xem phim của bệnh nhân bị chấn thương do nổ bình gas mini

Sáng 18/11, TS Bùi Huy Mạnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận trường hợp anh T.V.H (30 tuổi, Tuyên Quang) nhập viện do bị nổ bình gas mini trong lúc khò thịt.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải.

Sau khi được can thiệp chấn thương sọ não, người bệnh tiếp tục được bác sĩ mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải.

Hiện tại sau mổ, tình trạng anh H. ổn định. Bệnh nhân tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi sát vì nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Bệnh nhân bị cụt cả bàn tay sau khi bình ga phát nổ
Bệnh nhân bị cụt cả bàn tay sau khi bình ga phát nổ

Các bác sĩ khuyến cáo, mùa đông đang đến gần, người dân có thói quen tụ tập ăn lẩu, nướng. Nhiều quán ăn sử dụng bình gas mini có nguy cơ cháy nổ lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích. Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, lựa chọn bình gas có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Ngoài ra, người sử dụng cũng cẩn trọng trong quá trình sử dụng bếp gas mini. Người dùng đưa bình gas vào vị trí đánh lửa nếu không khớp với vị trí đặt sẽ dẫn tới xì gas. Khi bật lửa, dễ bén gas dẫn tới cháy nổ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI