Vặn ngược van bình gas, nam thanh niên bị lửa cháy quanh người

14/09/2020 - 17:09

PNO - Sau 1 phút vặn ngược van bình gas gây rò rỉ khí, ngọn lửa bùng phát bao quanh người anh T.T.K. (ở Quảng Ninh).

Tai nạn rò ga khiến nam thanh niên bỏng nặng
Tai nạn rò khí gas khiến nam thanh niên bỏng nặng

Chiều 14/9, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận nam thanh niên T.T.K., 27 tuổi, bị nổi phỏng nước vùng mặt, cánh tay, cẳng chân do rò rỉ khí ga gây cháy.

Vẫn còn hoảng hốt, anh K. nhớ lại: "Trong lúc dọn dẹp nhà, tôi bất cẩn vặn ngược van bình gas gây rò khí. Khoảng 1 phút sau khi tôi tìm cách đóng van bình gas thì đột nhiên xuất hiện ngọn lửa bao quanh người. Tôi nghi khí gas đã bắt lửa từ bếp than gần đó".

Anh K. nhanh chóng lấy nước dập tắt ngọn lửa trên người, chườm đá vết bỏng và được gia đình đưa đi cấp cứu.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị bỏng cháy gas độ 1 - 2 ở vị trí vùng mặt, cánh cẳng tay trái, đùi cẳng chân 2 bên với diện tích 15%.

Anh được chuyển đến khoa Chấn thương – Chỉnh hình và Bỏng điều trị bù dịch, kháng sinh, giảm đau, thay băng vết bỏng… để kiểm soát tình trạng sốc bỏng, nhiễm trùng, nhiễm độc bỏng…

Các bác sĩ lưu ý, đây là một trường hợp rất may mắn khi lượng gas trong bình không nhiều, chưa gây nổ. Ngoài ra, ngọn lửa được dập tắt kịp thời nên đã hạn chế được mức độ bỏng cho nạn nhân. Do đó, người dân cần hết sức thận trọng khi sử dụng bình gas, nắm rõ và tuân thủ hướng dẫn, quy định trước khi sử dụng, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI