TP.HCM: Nổ bình gas mini khi nấu ăn mừng ngày 8/3, hai học sinh bị bỏng

03/03/2019 - 17:39

PNO - Lúc 9g30 sáng 2/3, một vụ nổ bình gas mi ni đã xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM). Vụ nổ khiến 2 học sinh lớp 12A20 bị thương.

Một học sinh bị cháy xém tóc, em còn lại tên L.Đ.X.H. bị phỏng mặt và 2 tay hiện đã được nhà trường chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện quận Gò Vấp.

Sau khi sơ cứu xử lý vùng bỏng, sát khuẩn vết thương, em H. được chuyển tiếp qua Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức để điều trị nội trú.

TP.HCM: No binh gas mini khi nau an mung ngay 8/3, hai hoc sinh bi bong
 

Chiều 3/3, bác sĩ chuyên khoa 2, Lê Văn Hoài - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức TP.HCM cho biết, H. bị bỏng độ 2-3, vùng bị bỏng chủ yếu ở mặt và 2 bên tay, chiếm 7% diện tích cơ thể. Rất may em Hoài đeo kính cận lúc thi nấu ăn nên 2 mắt không bị thương. Hiện vết bỏng của H. đang khô và tiến triển tốt.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, em H. cho biết: "Nhà trường có dặn học sinh mang theo bếp cồn khi thi nấu ăn nhân ngày 8/3, nhưng em và bạn cùng lớp lén mang theo bình gas mini ở nhà có sẵn. Khi đang nấu ăn, bình gas không bị nổ nhưng lửa lại cháy lan ra xung quanh".

H. và bạn cùng lớp đã tắt nút vặn bếp gas nhưng không được. Lúc này em hốt hoảng dùng nước dập lửa nhưng lửa không tắt mà bùng lên. Bạn H. chỉ bị cháy xém tóc, còn em bị lửa "táp" thẳng vào mặt. 

TP.HCM: No binh gas mini khi nau an mung ngay 8/3, hai hoc sinh bi bong
H. được xác định bị phỏng khoảng 7% diện tích cơ thể

Bác sĩ Lê Văn Hoài khuyến cáo người dân không nên dùng bình gas mini khi nấu ăn, nhất là những bình bị gỉ sét, đã dùng lâu ngày, không có kiểm định tái sử dụng... Ngoài ra, người dân nên thay mới bếp gas đã dùng quá lâu để tránh cháy nổ. 

Khi bị bỏng nên dùng nước lạnh sạch rửa ngay vết thương để hạn chế tổn thương, tuyệt đối không dùng các biện pháp sơ cứu truyền miệng như: kem đánh răng, nước mắm... càng gây nhiễm trùng.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI