Cướp 14 triệu đồng của học sinh lớp 6, nhóm thanh thiếu niên chia nhau 16 năm tù

02/12/2021 - 11:50

PNO - Sáng 2/12, Tòa án nhân dân huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) đưa ra xét xử vụ án 4 thanh thiếu niên chặn đường một em học sinh 12 tuổi, đe dọa để lấy tiền.

Các bị cáo gồm Nguyễn Chí Hải (19 tuổi), Nguyễn Minh Khang, Trần Thành Dinh (cùng 15 tuổi) và Nguyễn Hữu Nhân (17 tuổi, cùng ngụ xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long).

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2021 đến ngày 20/4/2021, Hải cùng 3 đồng phạm đã 6 lần đe dọa, cướp tài sản của em P.N.P.L. (12 tuổi, học sinh lớp 6) với tổng số tiền 14 triệu đồng. Trong đó, có lần bị hại tự mang tiền đến tận nhà đưa cho nhóm bị cáo.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng, hành vi dùng vũ lực và đe dọa dùng vũ lực để nạn nhân hoảng sợ, khống thể chống cự mà chiếm đoạt tài sản là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Do đó, viện kiểm sát truy tố Hải cùng đồng bọn về tội "cướp tài sản" theo Khoản 2, Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay, 2/12
Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay, 2/12

Tại tòa, các bị cáo Khang, Dinh và Hải thừa nhận hành vi chặn đường đe dọa để lấy tổng cộng số tiền 14 triệu đồng của em P.N.P.L. Tuy nhiên, bị cáo Nhân liên tục nói không biết hành vi của các bị cáo khác và cho rằng mình bị oan, bị đe dọa.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nhân cũng cho rằng, trong quá trình xử lý vụ án, cơ quan điều tra và viện kiểm sát đã để xảy ra một số vi phạm trong tố tụng, đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ vụ án để điều tra lại. Đồng thời, xem xét chuyển đổi tội danh cho bị cáo từ "cướp tài sản" thành "cưỡng đoạt tài sản".

Hội đồng xét x nhận định, qua xem xét hồ sơ vụ án, quá trình điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Tân đã thực hiện đúng trình tự thủ tục, đúng pháp luật, truy tố đúng người, đúng tội. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hải 5 năm tù, bị cáo Nhân 4 năm tù, Khang và Dinh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI