Cung thỉnh tượng ‘Bác Hồ với thiếu nhi’ về Nhà Thiếu nhi TP.HCM

31/05/2015 - 11:09

PNO - PN - Sáng 31/5, Thành ủy TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ báo cáo hoàn thành Cung thỉnh tượng nghệ thuật “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà Thiếu nhi TP.HCM, với sự tham dự của khoảng 1.000 đại biểu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cung thinh tuong ‘Bac Ho voi thieu nhi’ ve Nha Thieu nhi TP.HCM

Cung thinh tuong ‘Bac Ho voi thieu nhi’ ve Nha Thieu nhi TP.HCM

Thiếu nhi tại lễ cung thỉnh tượng Bác.

Lễ được tổ chức trang trọng sau thời gian gia cố, hoàn thành phần chân tượng và cảnh quan xung quanh.

Tượng được đặt trên khối đá tảng vuông, màu đỏ ruby biểu thị cho sự mạnh mẽ và vĩnh cửu.

Toàn bộ khuôn viên của nhà thiếu nhi được cải tạo cảnh quan với diện tích gần 10.000m2, được thiết kế với nhiều những mảng xanh gồm hoa nhiều màu, cây ăn trái, cây lâu năm.

Cung thinh tuong ‘Bac Ho voi thieu nhi’ ve Nha Thieu nhi TP.HCM

Lãnh đạo TP.HCM và thiếu nhi chụp hình lưu niệm dưới chân tượng đài nghệ thuật "Bác Hồ với thiếu nhi".

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nói, sinh thời, Bác Hồ luôn dành những tình cảm đặc biệt, tin tưởng cho đồng bào, chiến sĩ miền Nam. Đảng bộ và nhân dân TP.HCM mãi mãi ghi tạc công ơn trời biển của Người và ước muốn thiết tha được xây dựng Tượng đài Bác giữa lòng TP để được gần Người hơn.

Bức tượng nghệ thuật này đã được cung thỉnh từ quảng trường trước trụ sở HĐND - UBND TP.HCM về an vị trên bệ tạm thời tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM từ ngày 24/9/2014.

Bức tượng là tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ, điêu khắc gia Diệp Minh Châu (1919 - 2002).

Tượng được cung thỉnh về Nhà Thiếu nhi TP.HCM để phục vụ cho việc xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa được khánh thành vào ngày 17/5 vừa qua.

Thấu hiểu nguyện vọng, tình cảm và lòng mong mỏi thiết tha đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã nhất trí và chỉ đạo Thành ủy TP.HCM triển khai thực hiện xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TPHCM.

Bằng tất cả tâm huyết và lòng kính yêu đặc biệt với Bác, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành. Trong quá trình xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành ủy đã cung thỉnh tượng “Bác Hồ với thiếu nhi” về Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

Đây là việc làm thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và thanh niên, thiếu nhi TP với Bác muôn vàn kính yêu; đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu thiếu nhi đến với Bác, nuôi dưỡng tâm hồn đạo đức trong sáng, xây dựng hoài bão, ước mơ cao đẹp, nỗ lực học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Ông Lê Thanh Hải căn dặn, nỗi thương nhớ thiếu nhi miền Nam luôn trong lòng Bác. Sự quan tâm chăm sóc, giáo dục đặc biệt của Bác cùng những bức thư, lời dạy, bài viết gửi thiếu niên nhi đồng cả nước mãi mãi khắc sâu, trở thành tài sản vô giá đối với các thế hệ măng non và cả dân tộc ta. Cùng với tình cảm yêu thương bao la của mình, Bác Hồ luôn khẳng định vai trò của thiếu nhi Việt Nam với cách mạng nước nhà, đặt niềm tin yêu vào những chủ nhân tương lai đất nước.

“Tương lai của TP, đất nước thuộc về các cháu thiếu niên, nhi đồng. Thiếu niên, nhi đồng TP.HCM phải luôn nhớ ơn Bác Hồ, không ngừng cố gắng nhiều hơn nữa, phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện thật tốt những lời dạy của Bác Hồ, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sau này trở thành những công dân tốt, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Tin: QUỲNH MAI
Ảnh: PHÙNG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI