Cùng đạp xe từ Việt Nam đi London và cái kết đầy hạnh phúc của nữ nhà văn mê du lịch 'hành xác'

24/07/2018 - 09:00

PNO - "Một cuộc tình bền lâu là khi cả hai cùng có đam mê và nhìn về một hướng. Cuộc đời là một hành trình có nhiều biến cố bất ngờ xảy ra nên chúng tôi phải cùng nhau thiết kế chuyến đi ấy như hai người bạn đường".

Nguyễn Kim Ngân hiện là một trong những tác giả Việt nhận được sự quan tâm của đông đảo các độc giả trẻ - đặc biệt là những bạn trẻ có đam mê du lịch. Trong bài viết này, Phụ Nữ chia sẻ với độc giả một vài câu chuyện thú vị xoay quanh những chuyến đi của Ngân - không chỉ là những hành trình về địa lý mà cả cuộc kiếm tìm “một nửa” của đời mình.

Khát khao khám phá thế giới từ khi xem “Tây Du Ký”

Cung dap xe tu Viet Nam di London va cai ket day hanh phuc cua nu nha van me du lich 'hanh xac'
Năm nay mới 31 tuổi nhưng Ngân đã đạp xe qua 19 quốc gia trên thế giới (ảnh nhân vật cung cấp).

Ngân chia sẻ, cô tò mò về thế giới từ nhỏ, khi xem bộ phim “Tây Du Ký”.  Đến khi vào cấp hai, niềm khao khát xê dịch càng mạnh mẽ hơn khi Ngân bắt đầu được học ngoại ngữ. Những vùng đất xa lạ được nhắc đến trong các bài học luôn ám ảnh trong tâm trí Ngân.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở Gia Lai và chuyển Sài Gòn học năm 2005, Ngân bắt đầu có cơ hội khám phá những vùng đất mới. Nhưng cũng phải tới bảy năm sau, Ngân mới có chuyến đi nước ngoài lần đầu tiên tới Campuchia và Singapore sau khi hoàn tất việc học.

Đặc biệt, bên cạnh việc được thăm thú những danh thắng nổi tiếng ở khắp nơi, Ngân xem những hành trình du lịch là nơi mang lại kiến thức cho đam mê trở thành nhà văn của bản thân, đồng thời giúp cô có cái nhìn đa chiều về cuộc sống.

Cung dap xe tu Viet Nam di London va cai ket day hanh phuc cua nu nha van me du lich 'hanh xac'
Trên hành trình nuôi dưỡng đam mê du lịch, Ngân đã tìm thấy "một nửa"  của mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Đạp xe qua 19 quốc gia

Không ít người ở tuổi của Ngân cũng đã đi hàng chục nước trên thế giới, nhưng chắc hẳn rất ít người có thể làm được như cô: đạp xe đi du lịch nước ngoài! Năm 2015, Ngân đạp xe từ Việt Nam đến London với khoảng cách lên đến… 15.000 cây số. Hai năm sau, cô lại có chuyến thăm thú 7 nước Đông Nam Á bằng xe đạp.

Tới nay, Ngân đã đạp xe qua 19 quốc gia (tính cả xuyên Việt) nên chính cô cũng không thể nhớ nổi mình đã đi qua bao nhiêu thành phố, chỉ nhớ được các thành phố lớn ở những quốc gia đã tới như Paris, London, Roma, Pisa, Bali, Băng Cốc, Tehran…

Không chỉ mang đến những kỷ niệm tuyệt vời về con người, văn hóa, phong cảnh ở từng điểm đến, những trải nghiệm vô giá ấy còn trở thành nguồn tư liệu cho Ngân viết 3 cuốn sách du ký () và 6 tác phẩm văn học khác. 

Cung dap xe tu Viet Nam di London va cai ket day hanh phuc cua nu nha van me du lich 'hanh xac'
Ngân đã cho ra mắt 3 cuốn sách về đề tài du ký và 6 tác phẩm văn học khác (ảnh nhân vật cung cấp).

Đã cùng “người ấy” đạp xe đến London

Chia sẻ về Simon - “một nửa” của mình, Ngân bảo cô thực sự may mắn khi có một người bạn đời hiểu và ủng hộ đam mê của bản thân một cách vô điều kiện. 

Hồi ấy, cô quen anh qua một trang web dành cho dân du lịch, khi anh đăng thông tin tìm bạn học tiếng Việt còn Ngân thì ấn tượng với bức hình của anh đứng dưới chân núi Everest. Ban đầu, cô dự định gặp anh chỉ để hỏi thông tin dùng làm tư liệu cho một tác phẩm cô viết cho thiếu nhi.

Nhưng rồi quen nhau một năm thì mối quan hệ của họ từ bạn bè trở thành người yêu. Simon đã bị ấn tượng về Ngân ngay từ lần đầu gặp gỡ vì ước mơ trở thành nhà văn và khao khát khám phá thế giới của cô quá mãnh liệt. 

Sau khi đạp xe cùng nhau từ Việt Nam đi London năm 2015, và vòng quanh Scotland bằng campervan năm 2016, trải qua nhiều thử thách về tình cảm, cả hai cảm thấy tình yêu – lòng tin đều đã đủ đầy và quyết định tiến tới hôn nhân. 

Cung dap xe tu Viet Nam di London va cai ket day hanh phuc cua nu nha van me du lich 'hanh xac'
Ngân đã cùng Simon rong ruổi xe đạp qua không ít thành phố trên thế giới (ảnh nhân vật cung cấp).

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc: suy nghĩ tích cực và sống hết mình với đam mê

Với Ngân, chồng giống như một người bạn đặc biệt. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hóa và chênh lệch tuổi tác khiến cho mối quan hệ của cô và Simon gặp nhiều khó khăn, nhưng họ luôn vượt qua những trở ngại ấy nhờ cả hai luôn tôn trọng tính cách, quan điểm sống của nhau, tìm ra những điểm khác biệt, tương đồng và mỗi khi có mâu thuẫn sẽ cùng nhau bàn bạc giải quyết chứ không có tâm lý phá bỏ.

Ngân bảo theo thời gian, sự say mê trong tình cảm sẽ nhạt dần, không còn như thuở ban đầu nhưng sự quý mến nhau vì tính cách, đam mê và lối sống, sự hòa hợp bền vững từ những điểm chung sẽ là chất xúc tác gắn kết hai con người với nhau lâu dài và bền chặt. Với vợ chồng Ngân, niềm đam mê du lịch là điểm tương đồng rất lớn, bởi vậy họ dùng chính những chuyến đi để ở bên nhau và nuôi dưỡng hạnh phúc theo cách của riêng mình. 

Cung dap xe tu Viet Nam di London va cai ket day hanh phuc cua nu nha van me du lich 'hanh xac'
Cùng nhau khám phá thế giới, cùng nuôi dưỡng đam mê chung chính là cách họ vun đắp cho tình yêu của mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Bên cạnh đó, luôn suy nghĩ tích cực về bất kỳ mọi vấn đề xảy ra và có mục đích sống cùng đam mê rõ ràng cũng là cách Ngân giữ gìn và tìm kiếm hạnh phúc. Bởi lẽ, một cô gái lạc quan, luôn mỉm cười và sẵn sàng “cháy” hết mình cùng đam mê sẽ chẳng bao giờ hết hấp dẫn trong mắt phái mạnh.

Hãy cùng chiêm nghiệm về mối dây liên hệ giữa đam mê và tình yêu bằng một đoạn trích thú vị trong cuốn “Đường biên hạnh phúc” của Ngân: “Mỗi khoảng lặng trong hành trình đạp xe giúp cả hai có thời gian hiểu về đối phương nhiều hơn, mà có lẽ vì thế đi du lịch theo kiểu “hành xác” là cách tốt để tiếp tục hoặc tiếp tục một mối quan hệ tình cảm. Một cuộc tình bền lâu là khi cả hai cùng có đam mê và nhìn về một hướng. Cuộc đời là một hành trình có nhiều biến cố bất ngờ xảy ra nên chúng tôi phải cùng nhau thiết kế chuyến đi ấy như hai người bạn đường.”

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI