Cửa khẩu Cha Lo Quảng Bình cách ly 45 người từ Thái Lan sang Việt Nam

16/03/2020 - 20:20

PNO - 45 người trên xe khách từ Thái Lan sang Việt Nam, khi đến cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã được lực lượng chức năng tiến hành thủ tục cách ly

Chiều 16/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình xác nhận, đơn vị đã phối hợp với đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) tiến hành kiểm tra, cách ly 45 hành khách từ Thái Lan sang Việt Nam bằng đường bộ.

Trước đó, 2 nữ hành khách người Việt (SN 1989 và 2000, là nhân viên của một nhà hàng ở Thái Lan - nơi có bệnh nhân được xác định nhiễm COVID-19) đã lên chiếc xe khách tuyến Thái Lan - Hà Tĩnh đi qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Tổng số hành khách trên xe là 45 người.

Sau khi tiếp nhận thông tin, các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã đón xe khách này tại cửa khẩu và phối hợp với lực lượng y tế, kiểm dịch tiến hành các bước phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra thân nhiệt 45 hành khách và phun thuốc khử trùng trước lúc đưa về cách ly tại đã khám sàng lọc 45 người trên xe, sau đó đưa những người chưa có biểu hiện sốt, ho về cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 44
Lực lượng chức năng đã khám sàng lọc 45 hành khách trên xe, sau đó phun thuốc khử trùng trước lúc đưa về khu cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 44 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình) - Ảnh: Đ.Tr.

Lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, đồ ăn, nước uống cho hành khách. Cơ quan y tế cũng đã khám sàng lọc 45 người trên xe, sau đó đưa những người chưa có biểu hiện sốt, ho về cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 996, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

Riêng hai hành khách gồm 1 nam, 1 nữ (trong đó có 1 nữ là nhân viên từng làm việc tại nhà hàng ở Thái Lan) có biểu hiện sốt được lực lượng chức năng đưa về cách ly tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan 6 trường hợp là người dân thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) chiều 15/3 vừa trở về từ vùng dịch, đều đã có giấy chứng nhận cách ly đúng quy định của Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn.

6 người này là 3 cặp vợ chồng đi làm ăn từ Trung Quốc trở về nhà. Khi những người này đi lễ nhà thờ, sau buổi lễ, người dân 4 thôn vùng cồn bãi xã Quảng Minh (bao gồm các thôn Cồn Nâm, Đông Thành, Tân Định và Minh Hà) phát hiện 6 người này vừa trở về từ Trung Quốc đã báo chính quyền địa phương.

6 người ở xã Quảng Minh (Thị xã Ba Đồn) vừa trở về từ vùng dịch, đều đã có giấy chứng nhận cách ly đúng quy định do Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn
6 người ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) vừa trở về từ vùng dịch, đều đã có giấy chứng nhận cách ly đúng quy định 

Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Ba Đồn, lãnh đạo xã Quảng Minh và cơ quan y tế đã trực tiếp đến tận gia đình và gặp gỡ 6 người là L.Th.T. (SN 1988), Ng.V.G. (SN 1985), Ng.V.S. (SN 1983), Ng.Th.D. (SN 1989), L.V.L. (SN 1978), Ng.Th.Th. (SN 1985) để thăm khám, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày, hạn chế tiếp xúc để bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Qua thăm khám trong chiều nay (16/3), cả 6 người đều có sức khỏe bình thường.   

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI