TPHCM chuẩn bị nhiều phương án ứng phó trước diễn biến phức tạp của COVID-19

16/03/2020 - 15:16

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện chuẩn bị nhiều kịch bản ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, UBND TPHCM giao Sở Y tế TPHCM chuẩn bị các phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh bùng phát ở nhiều quy mô, đối tượng, môi trường khác nhau ở cấp thành phố. Sở Y tế TPHCM có trách nhiệm hướng dẫn UBND 24 quận, huyện xác định các nhiệm vụ và phương án tại chỗ trong các tình huống dịch bệnh khác nhau.

Sở Y tế TPHCM cũng được giao tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam cả ba con đường: hàng không, đường bộ, đường thủy, trọng tâm là người đến từ vùng có dịch; tổ chức sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm bệnh.

TPHCM vừa chuyển hóa Bệnh viện Cần Giờ thành Bệnh viện Điều trị COVID-19
TPHCM vừa chuyển hóa Bệnh viện Cần Giờ thành Bệnh viện Điều trị COVID-19, chuẩn bị cho diễn biến phức tạp hơn của dịch COVID-19 (ảnh: Phạm Ngôn/Zing)

Bộ Tư lệnh TPHCM được giao có phương án triển khai các khu cách ly tập trung, phối hợp Công an TPHCM huy động toàn lực lượng, tập huấn, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh trong phương án của toàn thành phố khi dịch bệnh lan rộng.

UBND TPHCM đồng thời giao Sở Công thương TPHCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Sài Gòn Co-op) làm việc với các doanh nghiệp; đảm bảo cung ứng khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đủ cho nhu cầu của người dân thành phố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, tăng giá các sản phẩm đặc trưng phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

UBND TPHCM yêu cầu những trường hợp nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để giám sát, khoanh vùng kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Việc tự cách ly và thông báo cho chính quyền địa phương, gia đình, bạn bè, người thân về nguy cơ nhiễm dịch bệnh COVID-19 là trách nhiệm, quy tắc sống cần tuân thủ.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI