Cư dân chung cư Monarchy hoang mang cầu cứu, yêu cầu Nhà Đà Nẵng ra mặt trả lời

26/05/2021 - 19:18

PNO - Nhiều cư dân chung cư Monarchy vừa cùng ký vào đơn gửi chính quyền TP. Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng bày tỏ sự hoang mang trước yêu cầu di dời khỏi dự án.

Báo chí lên tiếng cư dân mới biết dự án sai phạm

Ngày 26/5, nhiều cư dân sinh sống tại Chung cư Monarchy block B cùng lúc ký các đơn thư gửi chính quyền Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng (Nhà Đà Nẵng).

Trong đơn gửi lãnh đạo TP. Đà Nẵng, cư dân cho biết họ ký hợp đồng mua bán căn hộ Monarchy với Nhà Đà Nẵng; đã thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ, còn lại 5% sẽ nộp sau khi chủ đầu tư bàn giao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản không gắn liền với đất.

Từ tháng 7/2020, cư dân lần lượt được Nhà Đà Nẵng gửi thông báo bàn giao căn hộ đã mua theo đúng tiến độ hợp đồng đã ký. Hiện tại, cư dân đã nhận bàn giao 241 căn hộ, có 313 người vào cư trú (trong đó có 110 người Việt Nam và 203 người nước ngoài).

“Sau khi nhận bàn giao căn hộ, cư dân đã mua sắm nội thất và ổn định cuộc sống. Công an Phường An Hải Tây đã thông báo mọi cư dân đang sống tại chung cư Monarchy phải đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật. Nhiều hộ dân đã đi đăng ký và đã được cấp sổ tạm trú dài hạn tại căn hộ Monarchy. Cư dân sống yên ổn tại Monarchy, mọi việc đã đi vào nề nếp. Con cái của chúng tôi đã ổn định nơi học tập, người lớn đã sắp xếp công việc ổn định”, đơn gửi lãnh đạo Đà Nẵng viết.

Cư dân trong chung cư Monarchy đang rất hoang mang vì biết chủ đầu tư bán sản phẩm khi không đủ điều kiện
Cư dân trong chung cư Monarchy đang rất hoang mang vì biết chủ đầu tư bán sản phẩm khi không đủ điều kiện

Điều đáng nói, trình bày trong đơn, các cư dân tại dự án này cho biết dù đã vào định cư 10 tháng, họ không hay biết gì về tình trạng của dự án như báo chí vừa nêu là chưa được nghiệm thu, chưa được mở bán. Cư dân cho hay họ cũng không được chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành thông báo về việc này.

Vì vậy khi tiếp nhận thông tin từ báo chí và khi biết được lãnh đạo quận Sơn Trà đã có các văn bản kết luận sai phạm tại dự án và yêu cầu cư dân rời khỏi Block B trong 30 ngày, họ đã hoang mang và bị xáo trộn cuộc sống.

“Do chúng tôi không làm gì sai và cũng không có bất kỳ chỗ ở nào khác nên chúng tôi không thể di dời được… Chúng tôi khẩn thiết kêu cứu đến các cơ quan ở Trung ương, địa phương cùng chủ đầu tư có phương án giải quyết vấn đề này để chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống”, đơn kêu cứu cho hay.

Yêu cầu chủ đầu tư ra mặt

Cư dân sinh sống trong chung cư Mornachy block B cũng đã ký vào đơn gửi ông Nguyễn Quang Trung (Tổng giám đốc Nhà Đà Nẵng) và ông Lê Hoàng (Giám đốc Quản lý tòa nhà Monarchy - Công ty CP Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC).

Trong đơn, các cư dân cho rằng gần 1 năm qua họ thấy rằng những bất cập mà chủ đầu tư gây ra không được giải quyết, cũng như đã phớt lờ văn bản khiếu nại của cư dân.

Với việc chính quyền quận Sơn Trà đã có yêu cầu cư dân rời khỏi dự án trong 30 ngày, cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải lên tiếng, trả lời bằng văn bản các nội dung liên quan. Trong đó, chủ đầu tư là Nhà Đà Nẵng phải cho biết việc nghiệm thu PCCC bao giờ hoàn thành, việc di dời dân sẽ được chủ đầu tư giải quyết thế nào.

Các cư dân cũng đề nghị chủ đầu tư cam kết sau khi có nghiệm thu PCCC phải thực hiện thủ tục ký biên bản bàn giao nhà đúng thủ tục pháp lý và thông báo thời hạn triển khai hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản không gắn liền với đất cho cư dân. Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các hóa đơn VAT của từng đợt đóng tiền nhà theo hợp đồng mua bán cho cư dân trong tháng 6/2021.

Cư dân đã mua căn hộ tại chung cư Monarchy block B yêu cầu chủ đầu tư ra mặt giải thích
Cư dân đã mua căn hộ tại chung cư Monarchy block B yêu cầu chủ đầu tư ra mặt giải thích

Trong diễn biến khác, chính ông Lê Hoàng (Giám đốc Quản lý tòa nhà Monarchy - Công ty CP Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC) cũng đã gửi công văn đề nghị chủ đầu tư xuất hiện nhằm tránh gây hoang mang trong cộng đồng, không làm ảnh hưởng đời sống cơ sở, vật chất và tinh thần của toàn bộ cư dân Monarchy block B, không bị giảm giá trị bất động sản và hình ảnh, uy tín của chủ đầu tư.

Ông Hoàng đề xuất chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ liên quan theo hướng dẫn cơ quan chức năng.

Đồng thời, đề nghị Nhà Đà Nẵng cử đại diện phát ngôn chính thức từ chủ đầu tư để giải đáp các thắc mắc. Theo ông Hoàng, đại diện cư dân bày tỏ sẵn sàng hợp tác với chủ đầu tư, vì vậy đề xuất chủ đầu tư gặp gỡ trực tiếp cư dân nhằm tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng đang hiện hữu tại dự án Monarchy block B để cư dân cùng nắm thông tin và đồng hành làm việc với các cơ quan.

Đơn vị vận hành tòa nhà cũng yêu cầu chủ đầu tư cập nhật các đầy đủ tiến độ và thông tin liên quan vấn đề trên để giúp BQL tòa nhà có cơ sở chính thức truyền thông đến cư dân được biết.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI