Cụ bà gần 90 tuổi đi lạc 800km được đưa về nhà an toàn

28/08/2023 - 15:30

PNO - Cụ bà gần 90 tuổi quê huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đi lạc gần 800km vừa được công an huyện Phú Lộc tìm người nhà đưa về quê an toàn.

Chiều 28/8, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, người thân của cụ bà Trần Thị Huyên (sinh năm 1936, trú xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) vừa thông báo với Công an huyện, bà cụ đã trở về nhà an toàn sau nhiều ngày đi lạc.

Cụ bà Trần Thị Huyên được Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) hỗ trợ cơm ăn, nước uống và tìm xe đưa cụ vè lại quê hương
Cụ bà Trần Thị Huyên được Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) hỗ trợ ăn uống và tìm xe đưa cụ về lại quê hương

Trước đó, ngày 26/8, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân về việc có trường hợp 1 bà cụ đi lạc, Công an huyện Phú Lộc đã cử cán bộ tiếp nhận, chăm sóc bà cụ. Đồng thời, đã tiến hành xác minh lý lịch, người thân, nơi ở hiện tại của cụ bà. Qua kiểm tra, Công an phát hiện, bà cụ bị mất một số đồ đạc, tiền, điện thoại và có phần bị lãng trí do tuổi đã lớn.

Qua xác minh, liên hệ với Công an huyện Đơn Dương, Công an huyện Phú Lộc đã làm rõ nhân thân, nơi ở của cụ bà tại thôn Suối Thông C2, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đến 12g30 cùng ngày, Công an huyện Phú Lộc đã mua vé xe khách tuyến Huế - Lâm Đồng cho cụ bà vào lại nhà ở Lâm Đồng. Đồng thời, Công an huyện cũng nhờ phía nhà xe hỗ trợ, giúp đỡ bà cụ trên suốt chặng đường đi gần 800km.

Hiện, người thân của cụ Trần Thị Huyên đã thông báo cho Công an huyện Phú Lộc về việc cụ bà đã trở về với gia đình an toàn, tình trạng sức khỏe ổn định. Gia đình bà cụ cũng đã gửi lời cảm ơn về sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an huyện Phú Lộc.

Thuận Hóa

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI