Công việc bận rộn, không nhiều cơ hội giao tiếp, làm sao tìm được bạn đời?

08/12/2022 - 16:55

PNO - Quan trọng hơn cả sau khi tìm ra một người, là làm sao để hiểu được con người đó, tính cách, phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đó?

Chị Hạnh Dung quý mến,

Em là nhân viên văn phòng. Công việc em khá bận rộn. Cả tuần đi làm, cuối tuần thì còn phải lo cho cha mẹ, các em. Em không có điều kiện và thời gian để có thể có các mối quan hệ quen biết bên ngoài. Công ty em thì lại toàn nữ.

Mọi người khuyên em nên làm quen với các bạn nam trên mạng hay quen qua mai mối. Nhưng em thấy mạng xã hội rất nguy hiểm. Em đã nghe bao nhiêu chuyện lừa lọc. Còn mai mối thì em cũng không mấy tin tưởng ...

Cũng có bạn bè bảo chưa có duyên số thì có tìm mãi cũng chẳng ra ai. Thôi cứ chờ đi. Theo chị em nên làm gì ạ? Năm nay em cũng 28 rồi. Tuổi tốt nhất để sinh con cũng đang dần trôi qua. Em có phần lo lắng ạ.

Hạnh Nguyên

Em Hạnh Nguyên thân mến,

Thật ra, mạng xã hội, hay được giới thiệu, hay tình cờ gặp gỡ bên ngoài, cũng chỉ là một cách để một ai đó biết đến một ai đó thôi, em ạ. Người ta gọi thời gian để hai người quen nhau, biết nhau và yêu nhau là giai đoạn "tìm hiểu". Như thế thì nó sẽ chia ra làm hai: "tìm" và 'hiểu"

Vậy em thấy đấy, việc làm quen dù ở đâu, bằng cách nào đi chăng nữa, cũng mới chỉ là một nửa của giai đoạn tìm hiểu. Quan trọng hơn cả sau khi tìm ra một người, là đến giai đoạn làm sao để hiểu được con người đó, tính cách, phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đó. Làm sao để hiểu được người đó có phù hợp với mình hay không, người đó có yêu mình hay không, vân vân và vân vân. 

Cũng như mọi thời đại khác thôi em, có những người mà công việc của họ phải giao tiếp với nhiều người, nên họ có nhiều cơ hội để làm quen, gặp gỡ. Cũng có những nghề giới hạn giao tiếp, khiến người làm việc không có mấy cơ hội để làm quen, tìm hiểu.

Tất nhiên, việc làm quen đôi khi còn phụ thuộc vào tính cách. Có những cô gái, chàng trai có tính cách năng động, xã giao, bặt thiệp thì ở đâu họ cũng có cách để kết nối với những người mà họ thấy thích hợp.

Internet xuất hiện và nhất là mạng xã hội trở thành một trong những kênh làm quen khá phổ biến với các bạn trẻ hôm nay. Và cũng như mọi cách làm quen, tìm hiểu khác, nó cũng sẽ có những ưu khuyết của nó, mà người sử dụng cần phải biết tận dụng, hay đề phòng, cẩn thận.

Điều quan trọng nhất, trong bất cứ việc sử dụng hình thức nào để tạo nên một mối duyên đời cho chúng ta, là hãy hết sức chân thành, thật lòng, nhưng cũng phải sáng suốt, tỉnh táo và thông minh, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI