Công nương Kate cảm động khi nhận được sự ủng hộ của mọi người

24/03/2024 - 07:19

PNO - Phát ngôn viên của Cung điện Kensington cho biết, Công nương xứ Wales Kate và chồng cô là Hoàng tử William đã vô cùng xúc động, trước những tin nhắn động viên, kể từ khi cô thông báo chẩn đoán ung thư của mình.

Công nương Kate nhận được nhiều lời động viên từ mọi người, sau khi công khai bệnh tật.
Công nương Kate nhận được nhiều lời động viên từ mọi người, sau khi công khai bệnh tật.

Người phát ngôn chia sẻ: “Hoàng tử và Công nương đều vô cùng cảm động trước những thông điệp tử tế từ người dân ở Anh, Khối thịnh vượng chung và trên toàn thế giới. Họ vô cùng xúc động trước sự nồng nhiệt và ủng hộ của công chúng, đồng thời rất biết ơn vì đã thông cảm cho yêu cầu riêng tư của họ vào thời điểm này”.

Hiện tại, Công nương Catherine, 42 tuổi, thường gọi một cách thân mật là Kate, đang trải qua quá trình hóa trị vì bệnh ung thư sau cuộc phẫu thuật lớn ở vùng bụng. Kể từ khi công khai bệnh tình, các hashtag bao gồm “WeLoveYouCatherine” (tạm dịch: chúng tôi yêu bạn Catherine) và “GetWellSoonCatherine” (tạm dịch: sớm khỏe lại Catherine) đang thịnh hành trên X, trước đây là Twitter. Trong khi các nhà chính trị, người nổi tiếng và những người chiến thắng ung thư cũng liên tục gửi tin nhắn ủng hộ cô.

Thủ tướng Rishi Sunak cho biết: “Cô ấy đã phải chịu sự giám sát gắt gao và bị một số phương tiện truyền thông trên thế giới cũng như trên mạng xã hội đối xử bất công. Cô ấy đã thể hiện sự dũng cảm to lớn với tuyên bố của mình”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng trên mạng xã hội rằng ông và đệ nhất phu nhân Jill Biden “cùng hàng triệu người trên thế giới cầu nguyện cho sự bình phục của Công nương Kate”.

Vua Charles, người cũng đang điều trị một loại ung thư chưa xác định, tuyên bố ông "rất tự hào về Catherine vì sự can đảm của cô".

Hoàng tử Harry và vợ Meghan, cho biết họ cầu chúc sức khỏe cho Kate và gia đình.

Sau thông báo mắc bệnh ung thư của Công nương Kate, các phương tiện truyền thông Anh cho biết Hoàng gia Anh đang rơi vào một thời kỳ “bất ổn sâu sắc” khi cả quốc vương 75 tuổi và con dâu của ông - là vợ của con trai cả và người thừa kế của Hoàng gia - đều phải đối mặt với vấn đề sức khỏe trầm trọng.

Thu Hương (theo Reuters và AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi